vĐồng tin tức tài chính 365

Máy bay quay đầu vì hành khách cắn tiếp viên, Nhật Bản liên tiếp gặp hạn hàng không

2024-01-18 03:34
Máy bay của Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) phải quay đầu vì hành khách say rượu cắn tiếp viên - Ảnh minh họa: GETTY IMAGES

Máy bay của Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) phải quay đầu vì hành khách say rượu cắn tiếp viên - Ảnh minh họa: GETTY IMAGES

Ngày 17-1, Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) cho biết một chuyến bay từ Tokyo đang bay đến Mỹ phải quay đầu khi một hành khách nam say rượu đã cắn một tiếp viên.

Nam hành khách say xỉn cắn nữ tiếp viên, máy bay Nhật Bản phải quay đầu

Trả lời Hãng tin AFP, người phát ngôn của ANA cho biết hành khách gây sự cố là người Mỹ, 55 tuổi. Người này cắn vào tay tiếp viên trên chuyến bay khi đang trong tình trạng "say rượu nặng". Nữ tiếp viên hàng không bị thương nhẹ.

Vụ việc xảy ra hôm 16-1, trên chuyến bay Flight ANA 118 khởi hành từ Tokyo, phi công của chuyến bay với 159 hành khách đã phải điều khiển máy bay quay trở lại sân bay Haneda - nơi máy bay này cất cánh - khi mới bắt đầu hành trình được khoảng 1 tiếng. 

Vị hành khách gây rối sau đó được giao cho cảnh sát.

Đài truyền hình TBS của Nhật Bản dẫn lời hành khách này với các nhà điều tra rằng ông ta "không nhớ chút nào" về hành vi của mình.

Chỉ trong hai tuần qua, Nhật Bản ghi nhận đến 4 sự cố hàng không.

Trước đó vào ngày 2-1, sân bay Haneda chứng kiến vụ chạm giữa máy bay thương mại của Hãng hàng không Japan Airlines với một phi cơ của Lực lượng tuần duyên Nhật Bản, khiến máy bay bốc cháy dữ dội.

Tất cả hành khách và phi hành đoàn trên máy bay của Japan Airlines được sơ tán thành công. Trong khi đó, 5 trên 6 thành viên có mặt trên máy bay của Lực lượng tuần duyên Nhật Bản thiệt mạng.

Ngày 16-1, cũng tại một sân bay ở Nhật Bản, một máy bay của Hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc) va chạm với máy bay của Hãng Cathay Pacific (Hong Kong). Va chạm xảy ra tại sân bay New Chitose, tỉnh Hokkaido, không có thương vong nào được ghi nhận sau sự cố.

Ngày 14-1, một máy bay của ANA cũng va chạm với máy bay của Delta Air Lines tại sân bay Chicago (bang Illinois, Mỹ).

Một chuyến bay khác của ANA cũng phải quay đầu lúc đang bay hôm 13-1 khi một vết nứt trên cửa sổ buồng lái của chiếc Boeing 737-800 được phát hiện.

Máy bay Hàn Quốc va chạm máy bay Hong Kong tại sân bay Nhật BảnMáy bay Hàn Quốc va chạm máy bay Hong Kong tại sân bay Nhật Bản

Chiếc máy bay của Hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc) va chạm với chiếc máy bay của Hãng Cathay Pacific (Hong Kong) tại sân bay New Chitose, tỉnh Hokkaido, miền bắc Nhật Bản.

Xem thêm: mth.49752303271104202-gnohk-gnah-nah-pag-peit-neil-nab-tahn-neiv-peit-nac-hcahk-hnah-iv-uad-yauq-yab-yam/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Máy bay quay đầu vì hành khách cắn tiếp viên, Nhật Bản liên tiếp gặp hạn hàng không”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools