vĐồng tin tức tài chính 365

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/1: Chờ đợi lực mua chủ động hơn

2024-01-19 05:47

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/1.

CTCK Vietcombank

Về góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index kết phiên tiếp cận lại khu vực đỉnh 1.170 điểm và xóa bỏ đi hết tín hiệu xấu từ cây nến gravestone doji ngày hôm qua.

Chỉ báo MACD và RSI ở cả hai khung đồ thị ngày và giờ vẫn đang hướng lên cho thấy dòng tiền vẫn đang luân chuyển giữa các nhóm ngành và tích cực tham gia thị trường.

Với diễn biến hiện tại, nếu thanh khoản mua chủ động tiếp tục gia tăng tốt, giúp thị trường vượt lên trên vùng kháng cự thì VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên khu vực 1.190 điểm, tương ứng với mốc 1 của thang đo Fibonacci mở rộng ngay trong ngắn hạn.

CTCK SHS

Thị trường tăng điểm phiên giúp VN-Index bật lên trên nền tích lũy nhỏ và mở ra khả năng hình thành nhịp tăng ngắn hạn mới. Tuy nhiên, điểm số và động lực tăng của phiên hôm nay không thực sự tốt nên khả năng VN-Index điều chỉnh, rung lắc trong các phiên tới là có thể xảy ra.

Về trung hạn, VN-Index đang vận động trong khu vực cân bằng để hình thành nền tích lũy mới và chúng tôi kỳ vọng trong biên độ 1.150-1.250 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN30 có thể sẽ kiểm định mức kháng cự 1.180 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, chúng tôi lưu ý thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nên chỉ số VN30 có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn mức kháng cự trên.

Điểm tiêu cực là thanh khoản vẫn ở mức thấp và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, nên các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp hoặc hạn chế mua mới giai đoạn này.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư đang dần lạc quan hơn so với các phiên giao dịch trước, nhưng tâm lý bi quan vẫn chủ đạo.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm: lmth.330833tsop-noh-gnod-uhc-aum-cul-iod-ohc-191-yagn-naohk-gnuhc-hcid-oaig-neihp-tauht-yk-nihn-cog/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/1: Chờ đợi lực mua chủ động hơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools