vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/1: Nắm giữ danh mục

2024-01-19 05:47

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/1.

Giải ngân với các nhóm đang có xu hướng thu hút dòng tiền

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư, vẫn duy trì tỷ trọng cổ phiếu và cân nhắc giải ngân gia tăng đối với các nhóm cổ phiếu đang có xu hướng thu hút dòng tiền như bất động sản, thép, chứng khoán.

Nắm giữ danh mục

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thanh khoản và biên độ trong những phiên gần đây đều không cùng đập chung một nhịp. Phiên tăng mạnh về điểm số thì thanh khoản sụt giảm, còn phiên bùng nổ về thanh khoản thì chỉ số lại đảo chiều giảm.

Hôm nay, dù VN-Index tăng điểm và đóng cửa ở gần mốc cao nhất, nhưng khối lượng giao dịch lại sụt giảm so với phiên hôm qua và thấp hơn (-18,5%) so với mức trung bình 20 phiên. Do thiếu sự đồng hành hỗ trợ lẫn nhau nên sự xác nhận xu hướng tăng điểm chưa được rõ ràng.

Dù thanh khoản chưa hỗ trợ nhưng một tín hiệu tích cực đáng chú ý hôm nay là VN-Index đã hoàn toàn chinh phục ngưỡng kháng cự 1.165 điểm sau 3 lần thất bại trước đó.

Đây là dấu hiệu cho thấy khả năng cao VN-Index sẽ vẫn tiếp tục zích zắc tăng điểm trong sự phân vân của nhiều nhà đầu tư.

Chúng tôi vẫn chưa thay đổi quan điểm nắm giữ danh mục, thậm chí nếu thấy có sự đồng thuận giữa biên độ tăng và khối lượng thì chúng ta có thể mạnh dạn gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao

CTCK Yuanta Việt Nam

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để mua mới với tỷ trọng thấp.

Chỉ mua trading tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.140 (+/-5) điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Dòng tiền hôm nay đã có sự lan tỏa, cùng với việc lực cầu duy trì ổn định vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã giúp cho VN-Index đóng cửa tại mức cao nhất của phiên, đưa trạng thái giao dịch của thị trường trở nên tích cực hơn.

Mặc dù cơ hội tiếp tục đi lên vẫn được để ngỏ với vùng kháng cự kế tiếp đặt tại 1.185 (+/-10) điểm, nhịp hồi phục không được đánh giá cao do thanh khoản suy giảm trong các phiên tăng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ tham gia mua trading tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.140 (+/-5) điểm và ngược lại, bán giảm tỷ trọng với các mã đang nắm giữ tại các nhịp tăng chớm vượt đỉnh/chạm kháng cự.

Xem thêm: lmth.430833tsop-cum-hnad-uig-man-191-yagn-naohk-gnuhc-hcid-oaig-neihp-gnourt-iht-hnid-nahn/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/1: Nắm giữ danh mục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools