vĐồng tin tức tài chính 365

Tạm giữ 2 anh em song sinh tàng trữ nhiều hóa chất, nghi dùng sản xuất pháo nổ

2024-01-20 18:09

Công an quận Gò Vấp tạm giữ hai anh em song sinh T.V.M.T. (SN 1992, ngụ tỉnh Tiền Giang, tạm trú quận Gò Vấp) để điều tra về hành vi Tàng trữ vật liệu nổ, mua bán trái phép tiền chất thuốc nổ, hóa chất, phụ kiện để sản xuất pháo.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA quận Gò Vấp tiến hành kiểm tra nhà của T. thuê ở quận Gò Vấp, phát hiện nơi đây đang tàng trữ một lượng lớn các loại bột màu trắng, màu đen, màu vàng, 60m dây cháy chậm, 63,4 kg vỏ nhựa hình quả banh các loại nhiều màu sắc, không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 02 kg ống giấy hình trụ bằng cacton các loại; 8,8 kg giấy màu đỏ nhiều kích thước… nghi vấn là nguyên liệu để sản xuất pháo nổ. Toàn bộ số hàng hoá trên đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

 
 
Kiểm tra nhà của T. công an phát hiện nhiều hóa chất, nguyên vật liệu nghi vấn dùng để sản xuất pháo 

Tiếp tục kiểm tra, lực lượng Công an xác định T. là chủ cửa hàng kinh doanh đã được cấp giấy phép “Bán đồ chơi” tại P.8, Gò Vấp. Riêng địa chỉ T. đang ờ và kinh doanh thì chưa được đăng ký lại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Tại cơ quan Công an, T. khai tìm mua các nguyên liệu trên mạng và rao bán lại cho khách để hưởng chênh lệch. Việc mua và bán đều diễn ra trên các trang mạng. Trong đó, hai anh em chia nhau tìm nguồn cung cấp, mua hàng, chụp hình đăng quảng cáo rao bán, tìm khách và giao hàng. Ngoài ra, các đối tượng này còn đăng bài vào nhiều hội nhóm liên quan đến pháo để tạo thu hút các đầu mối tiêu thụ, nguồn cung cấp hàng…

Tang vật cơ quan công an thu được của anh em T. là các loại hóa chất thuộc danh mục tiền chất thuốc nổ, nếu được pha trộn theo công thức và tỷ lệ sẽ tạo ra thuốc nổ đen (một loại vật liệu nổ công nghiệp). Các loại tiền chất này nếu không đăng ký giấy phép theo quy định và được quản lý chặt chẽ về an toàn phòng cháy, chữa cháy, an toàn lao động sẽ rất nguy hiểm cho xã hội.

Hiện cơ quan Công an quận Gò Vấp đang tiếp tục xử lý vụ việc.

Quang Đăng - Phước Bình

Xem thêm: lmth.651851_on-oahp-taux-nas-gnud-nav-ihgn-neik-uhp-tahc-aoh-ueihn-urt-gnat-hnis-gnos-me-hna-2-uig-mat/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Tạm giữ 2 anh em song sinh tàng trữ nhiều hóa chất, nghi dùng sản xuất pháo nổ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools