vĐồng tin tức tài chính 365

9 người lĩnh án sau cái chết của nam sinh

2024-01-26 04:27

Ngày 24/1, Kiên bị TAND tỉnh Long An tuyên phạt 8 năm tù; 8 bị cáo khác (17-20 tuổi) lĩnh 2 đến 7 năm tù cùng về tội Giết người.

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng người khác, trong đó Kiên có vai trò chủ mưu cầm đầu. Tuy nhiên, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, gia đình đã chủ động khắc phục 300 triệu đồng cho gia đình bị hại... nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Hoàng Nam

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Hoàng Nam

Theo cáo trạng, nam sinh lớp 10 Trường Nguyễn Văn Rành (TP Tân An) mâu thuẫn với Hùng - học lớp 11 cùng trường, kể sự việc cho Kiên biết.

Kiên sau đó liên lạc với Hùng qua mạng xã hội, hẹn chiều 17/10/2022 ra gặp nhau tại con đường phía sau Bệnh viện Sản Nhi "đánh tay đôi" để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, Kiên đã rủ thêm 8 người cùng tham gia.

Khi Hùng nhờ bạn chở đến điểm hẹn đã bị nhóm Kiên bao vây, dùng nón bảo hiểm đánh ngất xỉu. Chỉ khi có người nói "công an đến" nhóm này mới rời đi. Nam sinh sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do chấn thương sọ não.

Lúc đầu, nhóm Kiên bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích, song quá trình điều tra Công an tỉnh Long An xác định hành vi của những người này phạm tội Giết người.

Ngoài ra, nhà chức trách tiếp tục làm rõ 12 nam nữ khác, đã tụ tập đông người tại hiện trường để xem đánh nhau, về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Hoàng Nam

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Xem thêm: lmth.1144074-hnis-man-auc-tehc-iac-uas-na-hnil-iougn-9/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“9 người lĩnh án sau cái chết của nam sinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools