vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Tân sắp có phố thương mại, dịch vụ

2024-01-30 04:07

Phố thương mại, dịch vụ này thuộc phường Bình Trị Đông B sẽ được khai trương ngày 31/1. Theo bà Phạm Thị Ngọc Diệu, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân, địa phương lựa chọn Vành Đai Trong vì đây là tuyến đường hoạt động sầm uất, trục đường tổ chức nhiều sự kiện.

Việc lập phố thương mại, dịch vụ là một phần trong kế hoạch kích cầu tiêu dùng, nâng cao chất lượng các khu vực kinh doanh và hoạt động dịch vụ đặc trưng riêng cho quận. Tuyến phố sẽ phục vụ người dân, khách du lịch đến trải nghiệm các hoạt động mua sắm, giải trí, ăn uống.

"Đây không đơn thuần là phố ẩm thực mà còn hướng đến các hoạt động dịch vụ như khách sạn, spa, karaoke... Tức nó giống như tuyến phố kiểu mẫu, có cách thức phục vụ hiện đại ", bà Diệu nói.

Tuyến phố không tổ chức kinh doanh trên vỉa hè, lòng đường để tạo mỹ quan và thân thiện du khách. Người kinh doanh sẽ phải tuân thủ đúng các tiêu chuẩn ngành nghề, chỉ được sử dụng lòng lề đường ở những nơi được phép và có trả phí. Hình thức thanh toán đa dạng nhưng sẽ hướng đến không sử dụng tiền mặt mà thông qua các ví điện tử, tài khoản ngân hàng...

Biểu tượng Phố thương mại, dịch vụ ở đường Vành Đai Trong. Ảnh: UBND quận Bình Tân

Biểu tượng Phố thương mại, dịch vụ ở đường Vành Đai Trong. Ảnh: UBND quận Bình Tân

Đến nay, quận Bình Tân cho biết đã có 115 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên tuyến đường này đăng ký tham gia, gồm 57 cơ sở ẩm thực và 58 cơ sở loại hình kinh doanh khác như ngân hàng, khách sạn, karaoke, spa, trường học, phòng gym, yoga, giải trí...

Phố thương mại dịch vụ được triển khai theo ba giai đoạn. Giai đoạn một thực hiện trong tháng 1, thuộc tuyến đường Vành Đai Trong, đoạn từ vòng xoay đường Số 7 đến đường Số 56.

Giai đoạn hai vào cuối năm sẽ mở rộng thêm trên tuyến đường số 7 và đường số 1. Giai đoạn ba bắt đầu từ quý 1 năm sau, quy mô mở rộng thêm tuyến đường Tên Lửa và đường số 17A.

Quận Bình Tân là một trong hai quận có diện tích lớn nhất thành phố và cũng là địa phương có dân số đông nhất, với khoảng 820.000 người, có ba khu công nghiệp và hơn 58.500 doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Trên địa bàn có 11 chợ truyền thống, 12 siêu thị, 216 cửa hàng tiện ích. Địa phương phát triển theo hướng thương mại dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, trong đó thương mại, dịch vụ là lĩnh vực đóng vai trò quan trọng.

TP HCM đang có 9 phố đêm gồm: hai phố đi bộ Bùi Viện và Nguyễn Huệ (đều ở quận 1), 5 phố ẩm thực là Hồ Thị Kỷ và kỳ đài Quang Trung cùng ở quận 10, Vĩnh Khánh (quận 4), Hậu Giang (quận 6), Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Phố đêm Thảo Điền (TP Thủ Đức). Mới đây, huyện Bình Chánh kiến nghị mở phố đêm Trung Sơn, hoạt động 18-24h mỗi ngày, với 252 gian hàng, đầu tư theo hình thức xã hội hóa. Huyện Cần Giờ vừa đưa vào hoạt động chợ đêm Cần Thạnh, mở 3 ngày cuối tuần, bán buôn đến 23h.

Lê Tuyết

Xem thêm: lmth.5356074-uv-hcid-iam-gnouht-ohp-oc-pas-nat-hnib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Tân sắp có phố thương mại, dịch vụ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools