vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tướng giao Bộ GTVT quyết định về thu phí tại trạm BOT đặc thù

2021-01-01 07:15

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định và chịu trách nhiệm toàn diện về công tác thu phí (hình thức thu phí, thời gian triển khai thu phí điện tử không dừng) đối với một số trạm thu phí đặc thù thuộc Dự án đầu tư theo hợp đồng BOT do Bộ Giao thông vận tải là cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Cà Mau quyết định hình thức thu phí (thủ công hoặc điện tử không dừng) đối với 4 trạm thu phí thuộc công trình cầu có quy mô nhỏ trên địa bàn do UBND tỉnh Cà Mau là cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép không triển khai thu phí điện tử không dừng tại 7 dự án BOT trên QL51, QL3, QL91 và ở Cà Mau.

Theo Bộ GTVT, hệ thống thu phí điện tử không dừng giai đoạn 1 thực hiện ở 44 trạm thu phí, giai đoạn 2 gồm 33 trạm thu phí do Bộ GTVT quản lý. Ngoài ra, còn các trạm thu phí do địa phương là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức thực hiện.

Thủ tướng đã quy định chậm nhất đến ngày 31/12/2020 phải chuyển sang thu phí điện tử không dừng. Riêng đối với các trạm do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, tiến độ hoàn thành do Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn xem xét, quyết định phù hợp với điều kiện nguồn vốn của dự án.

Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh triển khai thu phí tự động không dừngBộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh triển khai thu phí tự động không dừng

VTV.vn - Bộ GTVT thúc tiến độ triển khai lắp đặt thu phí tự động không dừng để đến tổng thể ngày 31/12 sẽ cơ bản toàn bộ các trạm thu phí đủ điều kiện sẽ được vận hành hệ thống.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.10590900213210202-uht-cad-tob-mart-iat-ihp-uht-ev-hnid-teyuq-tvtg-ob-oaig-gnout-uht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ tướng giao Bộ GTVT quyết định về thu phí tại trạm BOT đặc thù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools