vĐồng tin tức tài chính 365

Một người đàn ông chấn thương sọ não nghi bị voi rừng quật

2021-01-05 08:40

Tháng 7-2017, Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai đưa hàng rào điện bảo vệ voi rừng vào vận hành thử nghiệm sau hơn một năm triển khai xây dựng. Hàng rào có chiều dài khoảng 50km chạy bao quanh Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai qua địa phận 4 xã, là một trong các hạng mục của "dự án khẩn cấp bảo tồn voi".

Ngoài hàng rào điện, dự án còn các hạng mục khác gồm: xác định khả năng cung cấp thức ăn, cây thuốc trị bệnh, nguồn muối khoáng; trồng bổ sung cây thức ăn, cây thuốc trị bệnh cho voi; cải thiện nguồn cung cấp nước… trong khu vực dự án bảo tồn voi. Tổng kinh phí cho dự án hơn 74 tỉ đồng.

Từ khi hàng rào điện vận hành, việc xung đột giữa người và voi rừng đã giảm. Tuy nhiên sau đó, đàn voi di chuyển đến những khu vực không có hàng rào điện ra phá hoa màu, nhà cửa của người dân. Vì vậy, Đồng Nai đã chấp thuận xây thêm 20km hàng rào điện để khép kín vành đai.

Hàng rào gồm 4 sợi dây cáp dẫn điện căng ngang và được cố định bằng các cột bêtông với chiều cao 2,2m. Nguồn điện sử dụng được lấy từ năng lượng mặt trời và tích vào các bình ắcquy đặt trong 10 trạm biến áp bố trí suốt tuyến, mỗi trạm cách nhau 5km.

Thông qua bộ phát xung, điện áp được nâng lên 6kV-11kV truyền vào các dây cáp. Điện được phát đi theo hình thức phát - tắt trong khoảng thời gian rất ngắn (chỉ 1/3 giây) nên khi voi hay người đụng vào sẽ bị điện giật bắn ra gây hoảng sợ mà không nguy hiểm đến tính mạng.

Xem thêm: mth.32011518050101202-tauq-gnur-iov-ib-ihgn-oan-os-gnouht-nahc-gno-nad-iougn-tom/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một người đàn ông chấn thương sọ não nghi bị voi rừng quật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools