vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Công an - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: Tổng kết Nghị quyết liên tịch số 01/TW giai đoạn 2017 - 2020

2021-01-06 19:11
Toàn cảnh Hội nghị. 

 

Qua 03 năm thực hiện NQLT số 01/TW, Ban Chỉ đạo NQLT số 01/TW đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các chương trình, kế hoạch, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương và Hội Phụ nữ các cấp triển khai thực hiện chương trình phối hợp. Các đơn vị, địa phương đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, kế hoạch của Ban Chỉ đạo NQLT số 01/TW có vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa, phù hợp tình hình thực tiễn, góp phần chủ động trong công tác phòng, chống tội phạm (PCTP), giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa bàn dân cư; đồng thời đã phát huy được vai trò của hai Ngành trong công tác phòng ngừa tội phạm, tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật, giúp đỡ người lầm lỗi hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng. 

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” tặng các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam.
 
 
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện NQLT số 01/TW.

 

Với phương châm phòng ngừa là chính, công tác phối hợp được Hội LHPN và lực lượng Công an các cấp duy trì thường xuyên, hình thức phối hợp phong phú, đa dạng nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền giáo dục về phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội (TNXH) ngay từ trong gia đình. Trên cơ sở những vấn đề nổi lên trong xã hội, hai Ngành đã kịp thời tổ chức các hội thảo, diễn đàn để bàn, đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa xã hội, định hướng cho tổ chức hội các cấp triển khai các hoạt động cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ phụ nữ và trẻ em trước những nguy cơ của tội phạm, TNXH. Nội dung hoạt động phối hợp tiếp tục được cụ thể hóa, nhất là hoạt động phối hợp thực hiện NQLT số 01/TW với Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng Bộ Công an để triển khai một số hoạt động tuyên truyền giáo dục và hỗ trợ đối với phụ nữ trong trại giam, trẻ em trong trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục đạt được những kết quả quan trọng.

Bên cạnh đó, hai Ngành đã chú trọng việc duy trì và phát huy phong trào cán bộ, hội viên phụ nữ và gia đình tích cực tham gia tố giác, phòng ngừa tội phạm, TNXH, đặc biệt là những tụ điểm nhạy cảm dễ phát sinh tội phạm, TNXH trên địa bàn. Duy trì, nhân rộng và phát huy hiệu quả những mô hình hoạt động PCTP, TNXH ngay từ trong gia đình, cộng đồng dân cư phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Hoạt động của những mô hình phụ nữ tham gia PCTP đã góp phần ngăn chặn và giảm thiểu phát sinh tội phạm từ gia đình... 

 
Đồng chí Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện NQLT số 01/TW. 

 

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an và Hội LHPN Việt Nam, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được của các cấp Hội phụ nữ và Công an các đơn vị, địa phương trong việc phối hợp thực hiện NQLT số 01/TW thời gian qua. 

Để chủ động tiếp tục phối hợp thực hiện có hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự nói chung, trong công tác PCTP & TNXH có liên quan đến phụ nữ và trẻ em nói riêng trong năm 2021 và những năm tiếp theo, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị các cấp Hội phụ nữ và Công an các đơn vị, địa phương cần quan tâm đến vấn đề nhận thức, tiếp tục khẳng định về nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc là phải đặt dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền, sự hưởng ứng, tích cực tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đặc biệt là Nhân dân, trong đó lực lượng Công an nhân dân là nòng cốt. Xây dựng mối quan hệ hiệp đồng, tương tác và thực sự là chỗ dựa vững chắc, là địa chỉ tin cậy, để cùng chia sẻ trên tinh thần cảm thông và đồng hành tích cực, trong đó cần lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm cần được ưu tiên giải quyết, nhất là những vấn đề nóng, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân có liên quan đến phụ nữ, trẻ em như mua bán phụ nữ, xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực gia đình, bạo lực học đường, ma túy, mại dâm… Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh các vụ việc có liên quan đến phụ nữ, trẻ em, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ, trẻ em một cách tốt nhất…

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại Hội nghị.

 

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương và Hội phụ nữ các cấp cần làm tốt hơn nữa về công tác tuyên truyền và công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương có những chủ trương, giải pháp phù hợp giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, lồng ghép công tác phối hợp PCTP & TNXH với các chương trình, cuộc vận động, các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Hội phụ nữ... Tiếp tục phối hợp chỉ đạo xây dựng, nhân rộng mô hình phụ nữ tham gia PCTP & TNXH theo hướng “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải” đảm bảo hoạt động bền vững, hiệu quả; đồng thời hoàn thiện và nâng cao hiệu quả quy trình phối hợp giữa lực lượng Công an và Hội phụ nữ các cấp, các ngành có liên quan; hoàn thiện và thực hiện cơ chế quản lý giáo dục liên hoàn: gia đình - nhà trường - xã hội, phát huy ưu thế của các môi trường giáo dục cụ thể trong công tác quản lý, giáo dục thanh thiếu niên không phạm tội và TNXH…

Nhân dịp này, Bộ Công an đã trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” tặng các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam; Hội LHPN Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” tặng các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an. Đồng thời, Bộ Công an và Hội LHPN Việt Nam trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân của hai Ngành có thành tích xuất sắc trong thực hiện NQLT số 01/TW.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

 

Xem thêm: 17392=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Công an - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: Tổng kết Nghị quyết liên tịch số 01/TW giai đoạn 2017 - 2020”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools