vĐồng tin tức tài chính 365

Tour du lịch tết đại hạ giá, vẫn ế

2021-01-07 15:50

Ông Hoàng Đức Huy – Giám đốc TransViet travel cho hay, giá tour Tết Tân sửu 2021 "rẻ chưa từng có". Nhiều sản phẩm tour bán ra đã tính đến cả những trường hợp khách có tâm lý tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu, nên giá nhiều tour chỉ còn 3-4 triệu đồng chứ không phải chục triệu đồng như trước đây nữa. Để làm được điều này, các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, lưu trú… đã phải "bắt tay" nhằm đảm bảo được chất lượng tour với mức giá ưu đãi nhất. 

 

Du lịch nằm trong nhóm ngành bị tác động nặng nề nhất bởi dịch COVID-19
Du lịch nằm trong nhóm ngành bị tác động nặng nề nhất bởi dịch COVID-19

Vietravel ngay khi ra mắt hãng hàng không Vietravel Airlines cũng đã công bố hàng loạt tour giảm giá trên các chặng bay mà doanh nghiệp này sẽ khai thác. Chẳng hạn, TPHCM - Nha Trang, Phú Quốc (3 ngày 2 đêm) khởi hành trong các ngày từ 8-14/1, lưu trú tại khách sạn 3-4 sao với giá chỉ 2,3-2,6 triệu đồng/khách; Chùm tour Quy Nhơn - Gành Đá Dĩa - Nhà Thờ Mằng Lăng - Phú Yên hay Quy Nhơn - Bảo Tàng Quang Trung - KDL Hầm Hô - Trung Lương - Eo Gió (3 ngày 2 đêm) khởi hành ngày 9/1 và 11/1 giá chỉ 2,6 triệu đồng/khách… 

Rất nhiều doanh nghiệp lữ hành khác cũng công bố giảm giá tour, tăng ưu đãi dành cho du khách... Có đơn vị còn làm mới tour để thu hút thêm khách. Chẳng hạn như TST Tourist có các tour cho khách vừa du xuân vừa sắm Tết về Cần Đước, Sa Đéc hay Mỹ Tho trong 1 ngày (khởi hành từ 19 – 25 – 26 âm lịch) chỉ với giá 680.000-880.000 đồng/khách… TransVietravel cũng có “tour sắm Tết” về Đồng Tháp với mức giá 699.000 đồng/khách vào ngày 26 âm lịch...

Dù vậy, mãi lực tour ghi nhận tại nhiều doanh nghiệp hiện vẫn còn yếu.

Theo ông Nguyễn Ngọc An, Phó TGĐ Công ty CP Lữ hành Fiditour, mọi năm thường sau Lễ Giáng sinh là các tour Tết Nguyên đán bán tốt, tuy nhiên năm nay tình hình theo chiều ngược lại. Khách mua tour không nhiều do hầu hết có tâm lý e ngại tình hình dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp. 

"Có thể khoảng gần 1 tuần trước Tết nhiều khách mới ra quyết định mua tour Tết hay không...'', ông An dự báo.

Tương tự, ông Trần Thanh Vũ – TGĐ VinaGroup Travel cho hay, dù khách hàng đăng ký mua tour những ngày gần đây có chiều hướng tăng nhưng nhìn chung thị trường vẫn chưa sáng sủa, tình hình khó khăn tiếp tục kéo dài. Hiện mặt bằng giá tour Tết Tân Sửu tương đương, thậm chí một số tuyến như Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né... giá thấp hơn khoảng 10% so với một năm trước nhưng vẫn chưa đủ hấp lực để thu hút số đông du khách.

Quốc Thái

 

Xem thêm: lmth.3815241a-e-nav-aig-ah-iad-tet-hcil-ud-ruot/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Tour du lịch tết đại hạ giá, vẫn ế ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools