Chúng ta đều có 1 năm vừa đáng quên nhưng cũng thật khó quên và dù bạn là ai thì chắc chắn bạn đã nếm trải ít nhiều mùi vị của những biến động bất ngờ, sự sợ hãi, bấp bênh, không chắc chắn. Dẫu là một năm mà tất cả mọi người đối diện thật gần với mất mát thì chúng ta cũng nhận về rất nhiều những giá trị khác giúp thay đổi cuộc sống của chính mình. Ngay cả trong những thời khắc tăm tối nhất, chúng ta vẫn cùng nhau nhìn thấy nguồn ánh sáng đầy diệu kỳ ẩn trong những câu chuyện, hành động của cá nhân, tập thể, doanh nghiệp. Chính bởi vậy, tự hào mà nói: Tại mảnh đất hình chữ S này, 2020 là 1 năm đầy ấn tượng đến từ lòng tốt, sự tử tế, tình đoàn kết, sẻ chia đùm bọc của chính người Việt.
Một lần nữa, hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đẹp dưới đây để khắc ghi vào tâm trí những điều đẹp đẽ nhất khi nhắc về chặng đường 365 ngày qua:
1.Nụ cười sau lớp khẩu trang của các bác sĩ chữa khỏi 6 ca bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng: "Tổ quốc gọi, chúng tôi luôn sẵn sàng. Chúng tôi không e sợ!"
"Vì trách nhiệm tuyến đầu cùng với mong muốn trả lại sự bình yên cho thành phố, đất nước thân yêu của chúng ta cho nên khi Tổ quốc gọi thì chúng tôi cũng luôn sẵn sàng. Chúng tôi không e sợ!", đó là lời chia sẻ xúc động của các y, bác sĩ tuyến đầu trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng.
Hạnh phúc và xúc động khi chứng kiến bệnh nhân mình chữa trị được xuất viện, bác sĩ Trương Thị Hoa - Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: "Đây là khoảnh khắc mà 45 cán bộ, hộ lý, y tá, bác sĩ và cả ban lãnh đạo bệnh viện chờ đợi từ lâu. Đây còn là niềm vui chung của cả TP Đà Nẵng, khi đến nay cả 6 ca bệnh sau điều trị đều khỏe mạnh và đã xuất viện".
2.Siêu thị 0 đồng giữa mùa dịch, trả phí bằng niềm tin và nụ cười
Giữa mùa dịch khó khăn, loạt "Siêu thị 0 đồng" mọc lên tại Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước với đầy đủ các mặt hàng từ gạo, mì tôm, nước mắm đến rau, củ, trứng... Ai khó thì xếp hàng để nhận, mỗi phần mua sắm sẽ đủ dùng trong 1 tuần, người mua chỉ cần trả phí bằng nụ cười và niềm tin.
3.Hàng trăm trạm rửa tay dã chiến - Điều nhỏ bé mang sức mạnh phi thường
Những ngày dịch bệnh hoành hành, tựa như phép màu đỏ rực xuất hiện giữa lòng thành phố, những trạm rửa tay dã chiến do Lifebuoy phối hợp cùng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (đơn vị thuộc Bộ Y tế) và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thực hiện. Ngày trạm rửa tay dã chiến màu đỏ dựng lên, những người dân lao động phấn khởi lắm. Thay vì rửa tay bằng cồn đến bỏng rát, hay rửa qua loa với nước lã, thì giờ đây, dù ở bến xe hay lòng phố, công viên hay bất kỳ khu vực nào, các trạm rửa tay được trang bị đầy đủ nước sạch, xà phòng Lifebuoy chất lượng sạch khuẩn, sẵn sàng để bảo vệ sức khỏe người dân.
4.Chương trình "Vững Vàng Việt Nam" - hỗ trợ cộng đồng vượt qua dịch bệnh
Nếu những trạm rửa tay Lifebuoy là một điều nhỏ bé phi thường xuất hiện hỗ trợ hàng triệu người dân Việt Nam giữa những ngày u ám của dịch bệnh, thì Unilever, công ty sở hữu nhãn hàng Lifebuoy, đã nhanh chóng phối hợp cùng Bộ y tế, thông qua sự điều phối của Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, khởi động một chương trình lớn: "Vững Vàng Việt Nam" như một cuộc "tổng động viên", tiếp thêm năng lượng cho cộng đồng, cho đất nước, cùng nhau vượt qua khó khăn. Thông qua những hỗ trợ thực tế như: trao tặng 550 tấn sản phẩm từ các nhãn hàng Lifebuoy, VIM, P/S, Closeup Sunlight, OMO, Comfort, Knorr, Clear, Cif... để hỗ trợ hơn 1.6 triệu người tại hơn 100 bệnh viện, 3,000 trường học và các khu cách ly, đặc biệt là các bác sĩ, y tá, giáo viên và tình nguyện viên ở tuyến đầu chống dịch, chung sức cùng cộng đồng duy trì các biện pháp vệ sinh an toàn khi quay trở lại cuộc sống bình thường mới.
5.Những bức thư viết tại khu cách ly: Hóa ra chúng ta có thể sống với ít vật chất và thật nhiều sự sẻ chia
Trong những khu cách ly dành cho các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm bệnh hoặc các du học sinh, người từ nước ngoài về nước, tình người được lan tỏa đầy ấm áp. Thông qua những bức thư, những dòng nhật ký đầy cảm xúc của họ chúng ta phần nào cảm nhận được những yêu thương, sự tử tế giữa những người Việt.
Về chương trình Vững Vàng Việt Nam
"Vững vàng Việt Nam" là chương trình do Unilever cùng với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo và, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp thực hiện. Với tổng giá trị hỗ trợ hơn 50 tỷ đồng, Unilever đã đồng hành cùng Bộ Y tế xây dựng chương trình nâng cao ý thức cộng đồng, tăng cường thói quen vệ sinh của người Việt để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và một số bệnh lây nhiễm khác.
Công ty còn trao tặng hơn 550 tấn sản phẩm nhằm hỗ trợ cho hơn 1,6 triệu người tại 3.000 bệnh viện, trường học và các khu cách ly, đặc biệt là các bác sĩ, y tá, giáo viên và tình nguyện viên ở tuyến đầu chống dịch. Gói tài trợ này bao gồm các sản phẩm chăm sóc và vệ sinh cá nhân như Lifebuoy, Clear, P/S và Closeup; sản phẩm vệ sinh gia đình như Vim, Cif, Sunlight, OMO, Comfort; và các sản phẩm thực phẩm từ nhãn hàng Knorr và Lipton.
Bên cạnh đó, Unilever liên tiếp tục lắp đặt các trạm rửa tay dã chiến Lifebuoy tại các thành phố lớn nhằm hỗ trợ hơn 3 triệu người Việt Nam duy trì thói quen rửa tay với xà phòng phòng chống dịch bệnh. Công ty còn tài trợ máy lọc nước Pureit cho các bệnh viện dã chiến, trường học và hộ gia đình, góp phần mang đến nguồn nước sạch cho hơn 5 triệu người trên toàn quốc.
Về Unilever Việt Nam
Unilever Việt Nam là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam, với hơn 35 triệu sản phẩm được phân phối đến tay và sử dụng bởi người tiêu dùng trên toàn quốc. Unilever Việt Nam đã nỗ lực mang đến những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của Việt Nam trong suốt 25 năm qua.
QUANG VŨ
NHỊP SỐNG VIỆT