vĐồng tin tức tài chính 365

Trẻ bị đẩy ra đường mưu sinh: 'Quy định đã sẵn, có thể lập tức ngăn chặn'

2021-01-11 10:13

Anh Huỳnh Dương (du khách từ quận Tân Phú, TP.HCM): Chèo kéo khách làm mất hình ảnh của Sa Pa

Tôi đến Sa Pa vừa để du lịch vừa đi chụp hình. Ngoài phong cảnh đẹp thì tôi thường khai thác thêm hình ảnh sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, khi đến đây tôi lại bị chèo kéo để mua hàng khiến tôi có ấn tượng xấu và đó là một điều rất đáng tiếc.

Tôi nghĩ không nên đưa tiền, mua đồ cho trẻ em ở đây nhằm tránh trường hợp lợi dụng tình thương để có những hoạt động (bán hàng rong) như thế này. Tôi cảm thấy rất tiếc một điều là ai cũng có thể đi làm nhưng tại sao lại đẩy những đứa trẻ gần như chưa có nhận thức gì ra đường bán hàng để trục lợi.

Bà Vũ Khánh Hòa (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội): Phải nghĩ đến tương lai của trẻ

Câu chuyện ở đây không phải do chính quyền hay lãnh đạo bỏ bê mà do chính người dân. Nhìn những đứa trẻ mang hàng rong nài nỉ, xin tiền du khách thế này mình cũng rất khó cầm lòng. Thực tế có cần để các cháu làm như thế không? Tôi nghĩ cái này phải thay đổi. Người lớn, nhất là cha mẹ, phải nghĩ đến tương lai của những đứa trẻ. Bây giờ trẻ đi xin, đi bán hàng thì được vài đồng tiền thế thôi, đến khi lớn lên mù chữ là "mù tương lai" và nhiều vấn đề khác nữa. Chỉ mong sao chính sách của chính quyền đến được sát với người dân hơn nữa.

Anh Nguyễn Văn Đông (quận Hoàng Mai, Hà Nội): Du khách cảm thấy khó xử

Nhìn những em bé ra bán hàng thực ra cũng rất cực khổ vì thời tiết trên này rất rét. Cảm giác của tôi là hơi khó xử. Tôi đồng cảm một chút với phụ huynh các bé vì có thể ngoài nương rẫy, họ không có nguồn thu nhập nào khác nên họ đưa con ra kiếm tiền.

Nếu bán hàng rong mà không đeo bám, chèo kéo thì không sao, tôi nghĩ khách du lịch họ vẫn đồng tình. Chỉ có một số trẻ khi bán hàng cứ đưa hàng cho khách rồi lẽo đẽo đi theo đòi tiền nên khách không thích bị như vậy.

Để giảm thiểu tình trạng này, mặc dù Nhà nước đã có rất nhiều chính sách nhưng tôi nghĩ cần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân. Ví dụ: mở những cơ sở sản xuất, làm đồ gia công đơn giản để người dân kiếm thêm thu nhập và khi đó họ không còn lý do gì để con em mình phải ra đường bán hàng một cách kém thân thiện như thế nữa.

VŨ TUẤN ghi

Xem thêm: mth.59733048011101202-nahc-nagn-cut-pal-eht-oc-nas-ad-hnid-yuq-hnis-uum-gnoud-ar-yad-ib-ert/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trẻ bị đẩy ra đường mưu sinh: 'Quy định đã sẵn, có thể lập tức ngăn chặn'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools