vĐồng tin tức tài chính 365

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2021

2021-01-15 17:27

Theo báo cáo của BHTGVN, mặc dù tình hình kinh tế thế giới và trong nước năm 2020 có nhiều biến động phức tạp do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng BHTGVN đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, NHNN, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của một tổ chức tài chính nhà nước không vì mục tiêu lợi nhuận, hoạt động nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các TCTD, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.

Trong năm 2020, BHTGVN đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, đặc biệt là nguồn lực tài chính của BHTGVN tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Tính đến ngày 31/12/2020, tổng tài sản của tổ chức tăng 18,6% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh được giao năm 2020.

Cùng với đó, BHTGVN phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc NHNN trong việc nghiên cứu, đề xuất các chính sách về bảo hiểm tiền gửi nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả bảo vệ người gửi tiền và bảo đảm an toàn hệ thống các TCTD.

image

Ông Phạm Bảo Lâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị BHTGVN phát biểu khai mạc Hội nghị

BHTGVN đã thực hiện giám sát đối với 100% các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi thông qua việc khai thác dữ liệu hiệu quả từ NHNN theo Thông tư số 34/2016/TT-NHNN; Kịp thời sửa đổi, bổ sung các văn bản quản trị, điều hành về hướng dẫn thực hiện Quy chế giám sát và Hướng dẫn thực hiện Quy chế thông tin báo cáo về tiền gửi được bảo hiểm; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cấp phần mềm giám sát và phần mềm thông tin báo cáo về tiền gửi được bảo hiểm nhằm đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, trong năm 2020, BHTGVN cũng tích cực phối hợp với các đơn vị trong Ngành thực hiện tốt công tác truyền thông, bước đầu đạt được kết quả nhất định, góp phần vào việc nâng cao hiểu biết của công chúng về chính sách bảo hiển tiền gửi nói chung và vai trò quan trọng của tổ chức bảo hiểm tiền gửi nói riêng.

Tiếp tục phát huy mạnh mẽ thành tích đã đạt được, BHTGVN đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện trong năm 2021 và phát động phong trào thi đua trong toàn hệ thống BHTGVN nhằm tổ chức có hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu đặt ra của năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú đánh giá cao kết quả mà BHTGVN đã đạt được trong năm 2020 và tiếp tục có nhiều đổi mới trên tất cả các mặt hoạt động, đóng góp tích cực vào kết quả chung của ngành Ngân hàng. Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú yêu cầu BHTGVN phải tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu tại Chỉ thị 01/CT-NHNN ngày 7/1/2021 của Thống đốc NHNN. Hội đồng quản trị, Ban điều hành và toàn thể cán bộ, nhân viên BHTGVN cần phát huy mạnh mẽ những kết quả đạt được trong giai đoạn năm 2016-2020 cũng như hơn 20 năm qua và đoàn kết, quyết tâm khắc phục những khó khăn, tồn tại, hạn chế, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2021.

Nhất trí với các nhiệm vụ trọng tâm mà BHTGVN đã đề ra, Phó Thống đốc thường trực yêu cầu BHTGVN khẩn trương xây dựng kế hoạch tài chính, kế hoạch kinh doanh năm 2021 và phương án tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch được phê duyệt; Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thuộc NHNN hoàn thành việc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt các nội dung trọng tâm như: Chiến lược phát triển BHTGVN đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030, Đề án hạn mức trả tiền bảo hiểm tiền gửi, Đề án phí bảo hiểm tiền gửi phân biệt, tổng kết thi hành Luật Bảo hiểm tiền gửi và các đề xuất liên quan đến Luật Bảo hiểm tiền gửi.

BHTGVN cũng cần tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, trong đó, hoàn thiện hệ thống văn bản quản trị, điều hành phù hợp với quy định của pháp luật và thực tế hoạt động của đơn vị; Tăng cường đào tạo, tập huấn nghiệp vụ chuyên sâu cho cán bộ để thực hiện tốt các nhiệm vụ mới,... Đồng thời, đơn vị cần tích cực phối hợp với các TCTD đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương chính sách, hoạt động ngân hàng, chính sách bảo hiểm tiền gửi tới người gửi tiền, đặc biệt là người gửi tiền ở vùng sâu, vùng xa và tại các QTDND...

Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú hy vọng, tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn hệ thống BHTGVN đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong ngắn hạn và dài hạn để từng bước cải thiện năng lực tài chính, vai trò, vị thế của BHTGVN. Từ đó, đóng góp ngày càng nhiều hơn vào quá trình phát triển của ngành Ngân hàng cũng như bảo vệ tốt hơn quyền, lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, xứng đáng với vai trò của tổ chức tài chính nhà nước đặc thù được Thủ tướng Chính phủ thành lập.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn hệ thống BHTGVN, ông Phạm Bảo Lâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị BHTGVN thể hiện quyết tâm tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, tăng cường đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn Đảng, Nhà nước và Thống đốc NHNN đã giao phó.

Cũng tại Hội nghị này, BHTGVN đã tổ chức Lễ trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc NHNN và BHTGVN cho các tập thể, cá nhân trong hệ thống BHTGVN.

Một số hình ảnh trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng

image

image

image

CKH

Xem thêm: 317624VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2021”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools