vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Mất gần 1 giờ để xử lý một luật sư vi phạm nồng độ cồn

2021-01-18 10:36

Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn xuất trình ra thẻ luật sư rồi đòi kiểm tra máy đo nồng độ cồn, yêu cầu lập biên bản máy đo nồng độ cồn khiến CSGT phải mất gần 1h đồng hồ để xử lý.

Video: CSGT mất gần 1h để xử lý vi phạm.

22h tối ngày 17.1, Đội CSGT Bến Thành thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM thực hiện việc lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại khu vực ngã tư Nguyễn Hữu Cảnh – Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1).

Đến khoảng 23h, lực lượng CSGT phát hiện trường hợp ông N.T.M.Đ (sinh năm 1973) có dấu hiệu vi phạm nên tiến hành yêu cầu ông Đ. dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, nồng độ cồn của ông Đ. đo được tại chỗ là 0.109 mg/lít khí thở. Theo quy định, với mức nồng độ cồn đo được trên, ông Đ. sẽ bị phạt tiền từ 6-8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 10-12 tháng và tạm giữ xe 7 ngày.

Nồng độ cồn đo được trong hơi thở của ông Đ. Ảnh: Chân Phúc
Lực lượng công an phường phải có mặt để xử lý vụ việc vi phạm nồng độ cồn của ông Đ. Ảnh: Chân Phúc

Sau đó, lực lượng CSGT yêu cầu ông Đ. xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Tuy nhiên, lúc này ông Đ. đòi yêu cầu được kiểm tra máy đo nồng độ cồn của CSGT. Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã đưa máy cho ông Đ. kiểm tra.

“Thiết bị này nếu không đạt kiểm định thì không cho phép đo. Phiếu kiểm định ở cơ quan, nếu còn thắc mắc, ngày mai mời anh lên cơ quan, chúng tôi sẽ xuất trình giấy kiểm định cho anh kiểm tra. Trên mỗi máy có số phiếu kiểm định, mỗi tem kiểm định đi kèm với một phiếu kiểm định. Cứ đúng số máy này, chúng tôi sẽ cho anh xem phiếu kiểm định tương ứng” - CSGT giải thích với ông Đ. và tiếp tục yêu cầu ông Đ. xuất trình giấy tờ để lực lượng chức năng kiểm tra.

Sau khoảng 15 phút, dù được CSGT giải thích, song ông Đ. cho rằng tem kiểm định không hiển thị rõ ngày tháng nên không xuất trình giấy tờ. "Các anh phải lập biên bản máy nồng độ cồn không có ngày kiểm định" - ông Đ. nói.

Lúc này, CSGT đã mời Công an phường Bến Nghé (quận 1) đến làm việc, khi lực lượng công an phường có mặt, tiếp tục giải thích nhưng ông Đ. vẫn không xuất trình giấy tờ để kiểm tra dù đã được CSGT yêu cầu nhiều lần. Lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản thì ông Đ. mới đồng ý xuất trình giấy tờ kèm theo thẻ luật sư đứng tên ông Đ.

Lực lượng CSGT mất gần 1h để xử lý trường hợp vi phạm của ông Đ. Ảnh: Chân Phúc

Sau khi CSGT lập biên bản xong, đã thông báo với ông Đ. sẽ tạm giữ giấy tờ xe, giấy phép lái xe và một số giấy tờ khác, đồng thời tạm giữ xe và yêu cầu ông Đ. ký vào biên bản. Lúc này, ông Đ. phản ứng: "Mấy ông vừa phải thôi, tôi đã xuất trình giấy tờ rồi gì nữa, các anh giữ xe rồi tôi lấy gì về, các anh đang làm khó tôi...".

Đến khoảng gần 0h ngày 18.1 (tức mất gần 1 giờ đồng hồ), ông Đ. mới chịu ký vào biên bản, bàn giao xe cho lực lượng chức năng.

Xem thêm: odl.357178-noc-od-gnon-mahp-iv-us-taul-tom-yl-ux-ed-oig-1-nag-tam-mchpt/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM: Mất gần 1 giờ để xử lý một luật sư vi phạm nồng độ cồn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools