vĐồng tin tức tài chính 365

Giải cứu 2 cháu bé 1 tuổi suýt bị bán sang Trung Quốc

2021-01-18 10:42

Điệp được một người đàn ông Trung Quốc thuê đưa hai cháu bé sang Bằng Tường (Trung Quốc) với tiền công 2.000 USD/bé, khi chưa thực hiện được hành vi thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Báo PLO đưa tin, ngày 14/1, Công an tỉnh Lạng Sơn cho hay vừa phối hợp với lực lượng chức năng huyện Tràng Định phát hiện hai nghi phạm có biểu hiện nghi vấn phạm tội mua bán người.

Cụ thể, cách đây bốn ngày (hôm 10/1), Nguyễn Thị Ngọc Điệp (34 tuổi, trú tại Kiên Giang) và Trần Thị Đal (32 tuổi, trú tại Bạc Liêu) khi đang bế theo hai cháu bé khoảng 1 tuổi trên đường biên giới. Nhận thấy có biểu hiện bất thường, lực lượng chức năng mời cả hai về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan chức năng, Điệp khai được một người đàn ông Trung Quốc thuê đưa hai cháu bé sang Bằng Tường, Trung Quốc với tiền công là 2.000 USD/bé.

Theo báo Tuổi Trẻ, Điệp đón hai cháu bé tại khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia, sau đó đặt mua giấy khai sinh giả cho hai cháu bé trên Zalo để bay ra Hà Nội.

Khi đi đến Cao Bằng, các đối tượng thuê một người đàn ông để đưa sang Trung Quốc với giá 40 triệu đồng nhưng khi lên đến nơi lại không liên lạc được nên bắt taxi về thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện sức khỏe hai cháu bé ổn định và được đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn để chăm sóc.

The post Giải cứu 2 cháu bé 1 tuổi suýt bị bán sang Trung Quốc appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.couq-gnurt-gnas-nab-ib-tyus-iout-1-eb-uahc-2-uuc-iaig/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự Xã hội

“Giải cứu 2 cháu bé 1 tuổi suýt bị bán sang Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools