vĐồng tin tức tài chính 365

Lĩnh vực thanh toán hấp dẫn nguồn vốn ngoại

2021-01-19 21:22

Ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2021, đã có thêm hàng chục triệu USD vốn ngoại tiếp tục được đổ vào. Dự báo sẽ là một năm khởi sắc của các doanh nghiệp trong lĩnh vực trung gian thanh toán Việt Nam.

6 nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có cả các quỹ đầu tư đến từ thung lũng Silicon Valley, Mỹ đã quyết định đầu tư vào ví điện tử Momo. Mới đây, Tập đoàn tài chính hàng đầu Hàn Quốc KB đã đầu tư chiến lược vào ví điện tử Gpay với định giá lên tới 425 tỷ đồng.

Lĩnh vực thanh toán hấp dẫn nguồn vốn ngoại - Ảnh 1.

6 nhà đầu tư nước ngoài đã quyết định đầu tư vào ví điện tử Momo.

Hiện cả nước đang có khoảng 35 đơn vị trung gian thanh toán được cấp phép. Điều này cho thấy sự đa dạng, hấp dẫn của thị trường thanh toán ở Việt Nam. 

Việc nhiều nhà đầu tư nước ngoài tham gia, bỏ vốn vào lĩnh vực công nghệ thanh toán không chỉ là động lực, mà còn là tạo ra hệ sinh thái cho kinh tế số phát triển ở Việt Nam cạnh tranh, sôi động.

Mặc dù vẫn còn nhiều tiềm năng và dư địa để phát triển, nhưng các chuyên gia cũng nhận định, các trung gian thanh toán cần có chiến lược phù hợp, để tránh trường hợp gọi vốn ngoại sau lại rơi vào tay doanh nghiệp ngoại.

Sự bùng nổ Fintech tại Việt NamSự bùng nổ Fintech tại Việt Nam

VTV.vn - Trong năm qua lượng vốn đầu tư cho các công ty công nghệ tài chính (Fintech) tại Việt Nam chiếm tới 36% so với cả khu vực Đông Nam Á.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.10044750291101202-iaogn-nov-nougn-nad-pah-naot-hnaht-cuv-hnil/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lĩnh vực thanh toán hấp dẫn nguồn vốn ngoại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools