vĐồng tin tức tài chính 365

Nước Mỹ sẵn sàng cho lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden

2021-01-20 19:03
Nước Mỹ sẵn sàng cho lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ thứ 46 - Ảnh 1.

Hàng ngàn quốc kỳ Mỹ được đặt tại công viên quốc gia National Mall trong ngày 19-1-2021 tại thủ đô Washington, DC, đại diện cho những người không thể tới Washington dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vì dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Thay vì những màn diễu hành sôi động, hoành tráng và những đám đông reo hò vang dậy như thường thấy, theo báo Guardian, thủ đô Washington trong ngày 19-1, một ngày trước lễ nhậm chức, khá im ắng trong bối cảnh an ninh được đặt ở chế độ cảnh giác cao.

Lễ nhậm chức của ông Joe Biden sẽ diễn ra trong khu vực được bao quanh bằng hàng rào thép gai và có sự đảm bảo an ninh của hàng ngàn quân nhân thuộc lực lượng vệ binh quốc gia.

Ở tuổi 78, ông Joe Biden sẽ là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Mỹ khi tuyên thệ nhậm chức. Theo giới quan sát, bài diễn từ nhậm chức của ông được cho là sẽ có nội dung tương đồng với thông điệp trong chiến dịch tranh cử của ông, đó là kêu gọi sự hàn gắn, đoàn kết và cứu rỗi linh hồn nước Mỹ.

Bên cạnh đó, bài diễn văn nhậm chức hẳn cũng sẽ nói về những vấn đề mà chính quyền sắp tới của ông Joe Biden mô tả là "bốn vấn đề khủng hoảng" nước Mỹ đang đối mặt: suy thoái kinh tế, bất công sắc tộc, khí hậu và đại dịch COVID-19.

Xem thêm: mth.82685632102101202-nedib-eoj-gnoht-gnot-auc-cuhc-mahn-el-ohc-gnas-nas-ym-coun/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nước Mỹ sẵn sàng cho lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools