vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hưng Yên, Gia Lai

2021-01-22 18:40

Ngày 14/01/2021, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ Ngân hàng Hưng Yên năm 2021. Tham dự hội nghị có Đồng chí Đặng Ngọc Quỳnh- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại diện lãnh đạo NHNN Việt Nam; Đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh và các sở, ngành liên quan; Ban Lãnh đạo và các đồng chí Trưởng, Phó phòng NHNN tỉnh; các đồng chí Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng trên địa bàn; Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp huyện, thị xã, thành phố; các Trưởng Cụm QTDND trên địa bàn; phóng viên Báo, Đài truyền hình Hưng Yên.

Theo báo cáo tai Hội nghị, nguồn vốn huy động trên địa bàn tăng 17% so đầu năm, vượt kế hoạch đề ra (KH tăng 13%); Dư nợ tín dụng tăng 11,34% so đầu năm, vượt kế hoạch đề ra (KH tăng 10%); công tác thu hồi, xử lý nợ xấu được quan tâm chú trọng; Tích cực chủ động chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả như: đẩy nhanh việc thẩm định và tái thẩm định, rút ngắn thời gian xét duyệt vay vốn, giảm phí giao dịch, điều chỉnh giảm lãi suất cho vay từ 0,5-2%/năm sau 3 lần điều chỉnh giảm lãi suất của NHNN, …; Công tác thanh toán không dùng tiền mặt, công nghệ và dịch vụ ngân hàng ngày càng được mở rộng; Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được chú trọng làm tốt, rút ngắn thời gian giải quyết với thái độ lịch sự tận tâm, góp phần tích cực vào kết quả ngành Ngân hàng toàn quốc (5 lần liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính các Bộ, ngành Trung ương). Các TCTD chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và của NHNN, tập trung đầu tư vốn vào các chương trình, mục tiêu, các đối tượng chính sách xã hội... góp phần thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu, kế hoạch của cấp trên, của ngành và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Gia Lai  

Chiều ngày 14/01/2021, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động ngân hàng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh; cán bộ, công chức NHNN chi nhánh tỉnh; lãnh đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn.

Theo báo cáo trình bày tại Hội nghị, trong năm 2020, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chủ động, kịp thời tổ chức triển khai các văn bản chỉ đạo điều hành của Thống đốc, các nhiệm vụ, giải pháp về tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn và đã đạt được kết quả khá tích cực, góp phần đáng kể vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cụ thể nguồn vốn huy động trên địa bàn đến cuối năm 2020 tăng 9,2% so với cuối năm 2019, dư nợ cho vay tăng 2,9% so với cuối năm 2019. 

Cơ cấu tín dụng tiếp tục chuyển dịch tích cực, dư nợ cho vay chủ yếu tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên. Việc triển khai các chương trình, chính sách tín dụng đạt kết quả tích cực, cụ thể: dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn đạt 50.972 tỷ đồng, chiếm 57% tổng dư nợ, với 273.476 khách hàng; dư nợ tín dụng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa đạt 15.057 tỷ đồng, với 1.467 doanh nghiệp; dư nợ cho vay đối với các lĩnh vực, ngành kinh tế ưu tiên là 7.840 tỷ đồng, với 2.600 khách hàng (trong đó có 278 doanh nghiệp); dư nợ Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp là 4.196 tỷ đồng, với 119 doanh nghiệp…

Đặc biệt, trong năm 2020, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh cũng đã chỉ đạo các TCTD trên địa bàn thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đến cuối năm 2020, các TCTD đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 590 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với dư nợ 1.399 tỷ đồng; miễn, giảm lãi suất cho 8.384 khách hàng với dư nợ 2.226 tỷ đồng, số tiền lãi được miễn, giảm là 12,7 tỷ đồng; cho vay mới lãi suất ưu đãi với doanh số lũy kế từ ngày 23/01/2020 đến nay là 8.400 tỷ đồng cho 2.590 khách hàng. Riêng Chi nhánh Ngân hàng Chích sách xã hội tỉnh cũng đã tích cực triển khai cho vay đối với người sử dụng lao động trả lương ngừng việc cho người lao động do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Quyết định số 32/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho 09 doanh nghiệp, với số tiền 461 triệu đồng.

NHNN chi nhánh tỉnh cũng đã thực hiện tốt công tác thanh tra, giám sát, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hoạt động ngân hàng trên địa bàn; phối hợp các TCTD thực hiện tốt công tác quốc hội, công tác truyền thông và an sinh xã hội, góp phần tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người dân đối với hoạt động ngân hàng.

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 122724VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hưng Yên, Gia Lai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools