vĐồng tin tức tài chính 365

Đại hội XIII: Mở rộng không gian đổi mới để Việt Nam vượt lên

2021-01-25 06:23
 Ông PHÙNG CÔNG DŨNG, Chủ nhiệm Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM:
Đại hội XIII: Mở rộng không gian đổi mới để Việt Nam vượt lên - ảnh 3
 

Mong chọn được những cán bộ trong sạch để lãnh đạo đất nước

Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác người Việt Nam (VN) ở nước ngoài. Điều này được thể hiện rõ nét trong Nghị quyết 36/2004 và Chỉ thị 45/2015 của Bộ Chính trị về công tác đối với người VN ở nước ngoài. Trong đó khẳng định: “Người VN ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời, là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc VN”. Và chúng tôi, những người làm công tác kiều bào rất thấm nhuần tư tưởng này.

Trong quá trình làm việc, kết nối và gắn kết với kiều bào, chúng tôi thấy rất rõ tinh thần của kiều bào, rằng dù họ xuất phát từ đâu, đi nước nào thì lúc nào họ cũng hướng về Tổ quốc, mong muốn được đóng góp để xây dựng đất nước nói chung cũng như TP nói riêng.

Chúng tôi cũng nhận thấy bà con kiều bào khi có điều kiện đều sẵn sàng về nước đầu tư. Vì vậy, bà con cũng đề nghị các chính sách, quyết sách cũng như sự quan tâm của Đảng đối với người VN ở nước ngoài cần thông thoáng hơn.

Thực tế trong những năm qua các chủ trương, chính sách hỗ trợ kiều bào đã được luật hóa và được thực hiện tương đối tốt. Tại TP.HCM, chúng tôi thường xuyên tổ chức hội nghị đối thoại với kiều bào để tháo gỡ vướng mắc cũng như để giải thích luật pháp. Ủy ban Về người VN ở nước ngoài cũng là cầu nối giữa kiều bào với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết khó khăn của kiều bào, không để họ bị thiệt thòi.

Việc Đảng tổ chức lấy ý kiến đóng góp của kiều bào cho Đại hội XIII cũng thể hiện sự dân chủ, thái độ trọng thị đối với kiều bào. Tôi tin rằng khi họ được trân trọng thì họ sẽ đặt cả tâm trí để nói những điều tâm huyết, hình thành những sáng kiến, hiến kế thiết thực và hy vọng những sáng kiến đó sẽ đi vào thực tiễn. Tôi mong rằng việc này sẽ được phát huy trong thời gian tới.

Khi gửi ý kiến đóng góp cho Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, nhiều kiều bào cho biết họ bị chi phối bởi một số thông tin liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng trong nước. 

Tuy nhiên, sau khi nghe những thông tin chính thức từ Ủy ban Về người VN ở nước ngoài, họ 

đã hiểu rõ quan điểm và thể hiện niềm tin trong đấu tranh với tham nhũng của Đảng và Nhà  nước ta. Kiều bào tin rằng Đại hội XIII của  Đảng sẽ chọn được một đội ngũ cán bộ trong  sạch để lãnh đạo đất nước trong giai đoạn mới.

Ông NGUYỄN THANH TÒNG, kiều bào Pháp:

Đại hội XIII: Mở rộng không gian đổi mới để Việt Nam vượt lên - ảnh 4
 

Tin tưởng công cuộc chống tham nhũng sẽ thành công

Qua theo dõi thông tin chính thức, chúng tôi được biết thời gian qua Đảng và Nhà nước đang quyết liệt ngăn chặn, đẩy lùi vấn nạn tham nhũng. Nhiều quan chức tham nhũng đã được đưa ra xét xử, trong đó có cả cán bộ cao cấp về hưu hay đương chức. Điều này cho thấy việc đấu tranh chống tham nhũng đã có kết quả, sai đến đâu xử đến đó.

Tất nhiên, chống tham nhũng không phải là một ngày một bữa mà phải luôn luôn đốt để lò cháy lên nhằm lấy lại lòng tin của nhân dân và kiều bào. Muốn thế, tất cả cơ quan thuộc Đảng, Nhà nước và quần chúng đều vào cuộc, khó có ai có thể đứng ở ngoài.

Theo tôi, Đảng cần tiếp tục xác định quyết tâm trong phòng, chống tham nhũng dù biết rằng đây là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, lâu dài. Muốn trị tham nhũng phải có nền kinh tế bền vững, tuyên truyền trong mọi tầng lớp nhân dân nhận thức được thế nào là cần, kiệm, liêm, chính trong tư tưởng Hồ Chí Minh. Cùng đó là phải kiên quyết loại bỏ những cán bộ không chân chính, cán bộ cao cấp phải trong sạch thì xã hội mới noi theo.

Dù ở nước ngoài, chúng tôi vẫn một lòng hướng về Tổ quốc và tin tưởng vào công cuộc chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước.
LÊ THOA ghi

Xem thêm: lmth.415369-nel-touv-man-teiv-ed-iom-iod-naig-gnohk-gnor-om-iiix-ioh-iad/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại hội XIII: Mở rộng không gian đổi mới để Việt Nam vượt lên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools