vĐồng tin tức tài chính 365

Trao 414 học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên

2023-08-27 17:15
Giáo sư Odon Vallet trao học bổng Vallet cho các học sinh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Giáo sư Odon Vallet trao học bổng Vallet cho các học sinh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Có 414 học bổng Vallet đã được trao cho học sinh, sinh viên và học viên cao học năm học 2022-2023. Trong đó có 269 học bổng cho học sinh THPT, 125 suất cho sinh viên đại học, 20 học bổng cho các học viên cao học từ tỉnh Bình Thuận đến tỉnh Cà Mau.

Học bổng Vallet được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của ông Odon Vallet - tiến sĩ khoa học ngành luật học Pháp, giáo sư lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne, Pháp.

Giáo sư Odon Vallet chia sẻ: "Tôi là người Pháp, ngày xưa gia đình có tham gia chiến tranh nhưng sau đó gia đình tôi đã trở thành người bạn của đất nước Việt Nam. 

Năm nay mức học bổng đã được tăng lên so với năm ngoái. Cho dù ngày mai tôi có biến mất thì vẫn có những người đồng hành của tôi ở đây để tiếp nối hành trình này".

Giáo sư Odon Vallet phát biểu chia sẻ tại lễ trao học bổng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Giáo sư Odon Vallet phát biểu chia sẻ tại lễ trao học bổng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Bạn Đặng Như Băng (tân sinh viên Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM) bộc bạch: "Nhận được học bổng tôi rất biết ơn. Tôi hơi bất ngờ vì đây là lần đầu tiên các học sinh có lợi thế về môn xã hội được tiếp cận với học bổng này. 

Tôi biết đến học bổng qua trường, sau khi tìm hiểu kỹ thì càng thấy hứng thú hơn. Với số tiền này, tôi sẽ dùng để đóng học phí đại học, số còn lại tôi sẽ quyên góp cho một tổ chức nhân học tự do".

Em Lâm Gia Huy (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, tỉnh Sóc Trăng) chia sẻ: "Trường giới thiệu cho em biết đến học bổng và thử đăng ký, rất may mắn em được vào top 7 bạn được nhận. Tiêu chuẩn của học bổng gồm có thành tích và điểm số. Năm nay tuy em chưa có thành tích nhưng em được học bổng từ bài viết cá nhân gửi về quỹ. 

Sắp tới em sẽ đầu tư cho việc học tập, mục tiêu của em là vào tiếp vòng học sinh giỏi quốc gia và ôn thi tốt nghiệp để vào đại học".

20 năm học bổng Vallet

Học bổng Vallet đã hoạt động hơn 20 năm nhằm giúp đỡ học sinh, sinh viên, học viên sau đại học Việt Nam có tài năng hoặc xuất sắc trong học tập và nghiên cứu. Học bổng được tài trợ bởi quỹ Vallet của ông Odon Vallet, cựu giáo sư Đại học Sorbonne Paris và gia đình Vallet.

Giá trị học bổng không ngừng tăng để đáp ứng chi phí sinh hoạt trong đời sống và học tập cho từng sinh viên, học sinh. Đặc biệt để bù đắp cho những khó khăn do dịch bệnh gây ra, năm nay giá trị học bổng cho sinh viên là 28 triệu đồng và cho học sinh là 14 triệu đồng.

Ngoài trao học bổng, giáo sư Odon Vallet thông qua tổ chức "Gặp gỡ Việt Nam" còn tài trợ cho một số thư viện ở Quảng Bình và Thừa Thiên Huế.

‘Có học bổng và sách mới này đi học, con và các bạn vui lắm’‘Có học bổng và sách mới này đi học, con và các bạn vui lắm’

Đó là chia sẻ của em Danh Minh Chiến, học sinh lớp 3/3 ở Trường tiểu học xã Vĩnh Phước B, khi nhận được suất học bổng ‘nghĩa tình’ của anh chị đoàn viên Đoàn thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang trao tặng.

Xem thêm: mth.99503922172803202-neiv-hnis-hnis-coh-ohc-tellav-gnob-coh-414-oart/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trao 414 học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools