Dệt may Thành Công vượt hơn 45% kế hoạch lợi nhuận
Lê Hoàng
(TBKTSG Online) - Khép lại năm 2020 đầy khó khăn với doanh nghiệp dệt may trong nước, nhưng Công ty cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSE: TCM) vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng 27,4% so với thực hiện năm 2019, và vượt 45,3% kế hoạch lợi nhuận năm.
Một bộ phận sản xuất của TCM. Ảnh minh họa: website công ty |
Ảnh hưởng đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp dệt may trong nước gặp khó khăn về đơn hàng xuất khẩu, thế nhưng TCM cho biết năm 2020, TCM ghi nhận doanh thu đạt 3.469,7 tỉ đồng, lợi nhuận đạt 276,2 tỉ đồng, lần lượt giảm 4,8% và tăng 27,4% so với thực hiện trong năm 2019.
TCM đặt kế hoạch cho năm 2020 với doanh thu đạt 3.779,6 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 236,2 tỉ đồng. Như vậy, năm 2020, doanh nghiệp hoàn thành 145,3% kế hoạch lợi nhuận năm.
Đây được xem là một kết quả ngược dòng với tình hình khó khăn chung của doanh nghiệp dệt may trong nước khi đơn hàng xuất khẩu trong nhiều tháng liền phải bị cắt giảm hoặc hoãn thực hiện bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên thế giới.
Và trên thực tế, theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu nhóm mặt hàng dệt may trong năm qua bị sụt giảm 3,02 tỉ đô la, tương ứng giảm 9,2% so với năm 2019.
Theo ông Trần Như Tùng, Phó Chủ tịch HĐQT của TCM, để vượt kế hoạch và tăng trưởng lợi nhuận so với năm trước công ty đã tận dụng mọi nguồn lực và lợi thế của hệ thống sản xuất khép kín cũng như trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) để sản xuất các đơn hàng khẩu trang, đồ bảo hộ y tế và phát triển vải kháng khuẩn, vải có tính năng vượt trội để đáp ứng yêu cầu cao và thời gian giao hàng gấp rút.
Bên cạnh đó, TCM cũng cho ra mắt thương hiệu thời trang mới INNOF với chất lượng cao hiện đang bán tại thị trường trong nước, phát triển thương hiệu thời trang ONLEE xuất khẩu vào thị trường Mỹ thông qua kênh bán hàng thương mại điện tử Amazon và bước đầu ghi nhận doanh thu. TCM cũng vừa cho ra đời trang thương mại điện tử với thương hiệu DE CLOSET chuyên về bán hàng thời trang.
Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh đầu tư mở rộng các nhà máy may - đan - nhuộm để phục vụ cho đơn hàng xuất khẩu, đồng thời đáp ứng cho các đơn hàng sợi và vải ngày càng cao cho các doanh nghiệp dệt may trong nước để hưởng lợi từ Hiệp định CPTPP và EVFTA. Về mặt hàng thời trang, công ty phát triển theo hướng online thay vì mở chuỗi bán lẻ để bắt kịp xu hướng mua sắm hiện đại.
Tính tới 31-12-2020, tổng tài sản TCM tăng 1,8% lên 2.922,8 tỉ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu là tồn kho đạt 1.006,9 tỉ đồng, chiếm 33,8% tổng tài sản; tài sản cố định đạt 986,3 tỉ đồng, chiếm 33,1% tổng tài sản; tiền và đầu tư tài chính ngắn hạn đạt 555 tỉ đồng, chiếm 18,6% tổng tài sản. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 26-1, cổ phiếu TCM tăng 1.500 đồng lên mức 85.500 đồng/cổ phiếu.
Dệt may Thành Công cũng là một trong 30 doanh nghiệp vừa được UBND TPHCM trao Giải thưởng Thương Hiệu Vàng TPHCM hôm 21-1 vừa qua. Giải thưởng do UBND TPHCM chủ trì tổ chức và giao Sở Công Thương phối hợp với Thời báo Kinh tế Sài Gòn triển khai thực hiện từ đầu tháng 12-2020. |
Xem thêm: lmth.nauhn-iol-hcaoh-ek-54-noh-touv-gnoc-hnaht-yam-ted/621313/nv.semitnogiaseht.www