vĐồng tin tức tài chính 365

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao tặng quà Tết cho huyện Bát Xát

2021-01-26 22:04

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Trần Việt Bắc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương cùng đại diện ban lãnh đạo một số đơn vị thuộc NHNN, ngân hàng thương mại…

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, trong các năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, hệ thống ngân hàng với trách nhiệm và tình cảm của mình đã tích cực đẩy mạnh công tác hỗ trợ an sinh xã hội, góp phần xóa đói, giảm nghèo đối với các khu vực khó khăn trên cả nước và đặc biệt đối với các xã, các hộ gia đình nghèo tại các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, với tinh thần “tương thân, tương ái” và được sự thống nhất của Ban Cán sự Đảng NHNN, Thống đốc NHNN, ngành Ngân hàng tổ chức đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà và thực hiện công tác an sinh - xã hội trên địa bàn huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

image

Tại UBND huyện Bát Xát, đoàn công tác đã trao tượng trưng tổng số tiền 6,2 tỷ đồng của Chương trình an sinh – xã hội của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho huyện Bát Xát. Thay mặt HĐND, UBND và người dân, đồng chí Nguyễn Trung Triều – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cảm ơn sâu sắc tới đoàn công tác đã chia sẻ, hỗ trợ, động viên nhân dân trên địa bàn. Thời gian qua, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã có nhiều hỗ trợ, đóng góp nhiều công trình có ý nghĩa như xây dựng trường mầm non Y Tý, nhà giáo dục thể chất, tặng quà cho các hộ nghèo, các em học sinh… Cùng với đó, ngành Ngân hàng Lào Cai, các NHTM cũng có nhiều đóng góp giúp hỗ trợ một phần khó khăn cho huyện.

Bí thư huyện Bát Xát cho biết, những năm gần đây huyện đã có bước phát triển kinh tế ổn định nhưng vẫn là huyện khó khăn với nhiều đồng bào dân tộc sinh sống. Hiện tại toàn huyện Bát Xát còn tổng số 2.042 hộ nghèo (chiếm 11,78%, giảm 4,2% so với năm 2019), 1.672 hộ cận nghèo và còn hơn 1.700 nhà chưa đảm bảo đủ 3 tiêu chí cứng theo chuẩn Bộ Xây dựng. Đặc biệt, năm 2020 có nhiều khó khăn do thiên tai, mưa lũ và nhất là băng giá vừa qua khiến nông nghiệp bị thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng đến đời sống của bà con. Do đó, trong thời gian tới, UBND huyện Bát Xát tiếp tục rà soát và vận động nhân dân, kêu gọi, tận dụng các nguồn lực xã hội hoá, người thân các gia đình để chỉnh trang nhà cửa, đảm bảo đủ tiêu chuẩn nhà ở theo quy định, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Huyện Bát Xát sẽ cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy thế mạnh để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống bà con.

image

Tại xã Sàng Ma Sáo, đoàn đã tổ chức tặng 285 suất quà cho hộ nghèo tại xã Sàng Ma Sáo và xã Dền Thàng (huyện Bát Xát), mỗi suất quà trị giá 800.000 đồng; Tặng 194 suất quà cho hộ nghèo tại xã Dền Thàng (800.000 đồng/suất) với tổng cộng 383,2 triệu đồng. Đại diện UBND xã cho biết, Sàng Ma Sáo là một xã vùng III của huyện Bát Xát, chủ yếu là người Mông sinh sống còn nhiều khó khăn. Kết quả điều tra hộ nghèo năm 2020 là 194/870 hộ, hộ cận nghèo là 206/870 hộ. Với những hỗ trợ tích cực của huyện và các tổ chức đoàn thể đã giúp xã Sàng Ma Sáo giảm tỷ lệ hộ nghèo, xóa 14 nhà tạm hộ nghèo. Nhân dân 2 xã Sàng Ma Sáo và Dền Thàng cùng gửi lời cảm sâu sắc đến đoàn công tác Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã trao những món quà ý nghĩa đối với bà con nhân dịp Tết Tân Sửu 2021.

Chia sẻ với nhân dân các xã huyện Bát Xát, đồng chí Trần Việt Bắc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương cho biết, chuyến đi này là tình cảm của các cán bộ công chức, viên chức người lao động ngành Ngân hàng muốn dành tặng đến các gia đình khó khăn của 2 xã. Hy vọng món quà tuy nhỏ bé nhưng là tấm lòng, tình cảm cán bộ ngân hàng đối với bà con trong thời điểm chuẩn bị đón Tết. Ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục đồng hành và chia sẻ với bà con trong nhiều năm tới để từng bước nâng cao đời sống, mang lại nhiều niềm vui mới.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã xuất hiện và bùng phát trên phạm vi toàn cầu, ảnh hưởng rất nặng nề đến tất cả các lĩnh vực, tác động, ảnh hưởng lớn đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Sản xuất kinh doanh bị đình trệ, nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt là tình hình an ninh quốc phòng của các xã vùng biên giới. Trong hoạt động an sinh của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà cho các chiến sĩ và bà con tại các đồn biên phòng như đồn biên phòng Y Tý, đồn biên phòng A Mú Sung và đồn biên phòng Trịnh Tường.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh, trong giai đoạn khó khăn vừa thiên tai, dịch bệnh, nhất là việc kiểm soát dịch Covid đã ảnh hưởng lớn tới đời sống, hoạt động của bà con và các chiến sĩ vùng biên cương. Các chiến sĩ biên phòng là những phên dậu của tổ quốc, vừa bảo vệ biên cương, vừa tuần tra phòng chống dịch…

image

Cùng với những món quà vừa bằng tinh thần, vừa bằng vật chất đối nhân dân các xã vùng cao huyện Bát Xát và chiến sĩ biên phòng nhằm chia sẻ những khó khăn để góp thêm ngọn lửa ấm lòng và cũng là tấm lòng của cán bộ ngân hàng. Đồng thời, cũng thể hiện trách nhiệm của Đảng, Nhà nước chung tay góp phần xóa đói, giảm nghèo đối với các khu vực khó khăn trên cả nước và đặc biệt đối với các xã, các hộ gia đình nghèo tại các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa. Phó Thống đốc cũng mong muốn bà con nên giảm và hủy bỏ những hủ tục, tập trung sản xuất, chăm lo nâng cao đời sống; đồng thời chúc các chiến sĩ luôn giữ vững tay súng bảo vệ miền biên cương của tổ quốc.

 

Hoạt động của đoàn công tác Công đoàn Ngân hàng Việt Nam

- Tại Đồn biên phòng Y Tý: Tặng 217 suất quà cho hộ nghèo tại xã Y Tý; Tặng 197 suất quà cho hệ nghèo tại xã A Lù; Hỗ trợ xây dựng xây dựng 3 chốt công tác liên ngành đường biên cho Đồn biên phòng Y Tý; Hỗ trợ 570 áo ấm cho các em học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Y Tý… Tổng giá trị là 1.011.200.000 đồng.

- Tại đồn biên phòng A Mú Sung: Tặng 37 suất quà hộ nghèo tại xã A Mú Sung; Tặng 105 suất quà cho hộ nghèo tại xã Nậm Chạc; Hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa (kết hợp nhà tránh lũ); Hỗ trợ kinh phí xây dựng công trình Nhà quản lý cột cờ Lũng Bô; Hỗ trợ xây dựng xây dựng2 Cchốt công tác liên ngành đường biên cho Đồn biên phòng A Mú Sung; Tặng quà cho Đồn biên phòng A Mú Sung… Tổng giá trị là 4.163.600.000 đồng.

- Tại đồn biên phòng Trịnh Tường: Tặng quà cho 200 hộ nghèo tại xã Trịnh Tường; Tặng quà cho 145 hộ nghèo tại xã Cốc Mỳ; Hỗ trợ xây dựng xây dựng 2 chốt công tác liên ngành đường biên cho Đồn biên phòng Trịnh Tường; Tặng quà cho Đồn biên phòng Trịnh Tường… Tổng giá trị 626 triệu đồng.

(Theo Thời báo Ngân hàng)

Xem thêm: 162724VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao tặng quà Tết cho huyện Bát Xát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools