Cục Hàng hải Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Tài chính thành lập Tổ công tác thực hiện thanh tra, kiểm tra việc tăng giá cước vận tải và các loại phụ thu ngoài giá cước của các hãng tàu có tuyến dịch vụ đi châu Âu, châu Mỹ
Cục Hàng hải Việt Nam cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến với Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng container tồn đọng tại cảng biển để các doanh nghiệp có container rỗng phục vụ vận tải hàng hóa.
Kiến nghị đưa ra trên cơ sở ý kiến phản ánh bằng văn bản và tại cuộc họp của các hiệp hội, các chủ hàng xuất nhập khẩu, từ cuối tháng 10/2020, giá cước vận tải biển tăng rất cao, đặc biệt là các tuyến vận tải đi châu Âu, châu Mỹ, giá cước đã tăng từ 2-10 lần. Ngoài việc tăng giá cước, một số hãng tàu còn thu thêm phụ phí RR (Rate Restoration) đối với hàng xuất, nhập khẩu của Việt Nam với mức giá từ 50 - 200 USD/container từ đầu tháng 11/2020.
VTV.vn - Các container hàng nhập về cảng đã quá 90 ngày mà chủ hàng không đến nhận sẽ được thanh lý.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!