vĐồng tin tức tài chính 365

Hầu tòa vì truy sát người nhà vợ cũ do mâu thuẫn tiền đền bù

2021-01-28 15:14

Ngày 28/1, báo Vnexpress đưa tin, TAND Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử Lê Minh Hải (37 tuổi, ngụ phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh) về tội danh Giết người. Khung hình phạt truy tố với Hải từ 12 năm đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.

Khi bị dẫn giải vào phòng xét xử, Hải cúi đầu, lấy tay che mặt khi thấy người nhà nạn nhân đứng ở trước sân tòa và lối ra vào ở tầng 3.

Trước đó, theo thông tin đăng tải trên báo Thanh Niên, khoảng 13h chiều 28/9/2020, bà N.T.V (71 tuổi, trú cùng phường với Hải) đang ở trong nhà cùng 2 người con gái là chị B.T.H (40 tuổi) và chị B.T.N (47 tuổi), thì bất ngờ bị Hải (con rể cũ của bà V.) xông vào nhà, dùng dao truy sát.

Bà V. và 2 người con gái sau đó bị Hải dùng dao đâm trọng thương. Sau khi gây án, Hải nhanh chân rời khỏi hiện trường và bỏ trốn. Cả 3 nạn nhân được người dân đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu ngay sau đó.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị N. và chị H. đã tử vong. Riêng bà V. sau khi được các bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chữa trị, sức khỏe đã ổn định.

Đến 18h cùng ngày, Hải bị Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an TP.Hà Tĩnh bắt tại thị trấn Hưng Nguyên (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, cách hiện trường vụ án khoảng 70 km) khi đối tượng này vừa xuống xe khách.

Tại cơ quan chức năng, Hải đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, Hải kết hôn với chị Bùi Thị Dung vào năm 2007 và có 1 người con chung. Năm 2018, vì mâu thuẫn nên Hải và chị Dung ly thân.

Cùng thời gian đó, mảnh đất xây nhà của vợ chồng Hải thuộc diện giải tỏa mặt bằng nên được đền bù 216 triệu đồng. Ngày 7/9/2020, bà V. và anh Bùi Văn Quý (28 tuổi, con trai) nhận số tiền trên.

Hải hẹn gặp bà V. để thỏa thuận chia tiền đền bù và thống nhất đợi tòa án quyết định ly hôn thì chia đôi. Tuy nhiên, sau khi có quyết định ly hôn, bà V. lại bảo Hải đợi chị Dung từ Hà Nội về thì mới chốt giao dịch. Nghĩ mình bị lừa, Hải đã mang dao đến nhà bà V. với ý định nếu không giải quyết được vấn đề tiền bạc thì sẽ tấn công.

Han (t/h) 

Xem thêm: lmth.753405a-ub-ned-neit-nauht-uam-od-uc-ov-ahn-iougn-tas-yurt-iv-aot-uah/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hầu tòa vì truy sát người nhà vợ cũ do mâu thuẫn tiền đền bù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools