vĐồng tin tức tài chính 365

Những tỷ phú thế giới tuổi Dần

2022-02-01 08:11

1. Richard Liu

Những tỷ phú thế giới tuổi Dần

Tuổi: 48

Quốc tịch: Trung Quốc

Tài sản: 15,5 tỷ USD

Richard Liu (Lưu Cường Đông) là nhà sáng lập, chủ tịch kiêm CEO hãng thương mại điện tử Trung Quốc JD.com. Ông khởi nghiệp bằng một cửa hàng bán lẻ năm 1998, nhưng phải đóng cửa 6 năm sau đó và chuyển sang kinh doanh online. JD.com hiện là một trong những hãng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, hợp tác với cả Tencent và Walmart. Hai công ty này cũng sở hữu cổ phần trong JD. (Ảnh: Bloomberg)

2. Sun Hongbin

Những tỷ phú thế giới tuổi Dần - 1

Tuổi: 60

Quốc tịch: Mỹ

Tài sản: 4,1 tỷ USD

Sun Hongbin là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Sunac China Holdings – một trong những hãng bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Sunac có trụ sở tại Thiên Tân, niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong. Ngoài bất động sản, công ty này đã mở rộng sang mảng giải trí và khách sạn khi mua tài sản của Wanda Group (Trung Quốc). Sun hiện mang quốc tịch Mỹ. Ông nhận bằng thạc sĩ tại Đại học Thanh Hoa và hoàn thành một chương trình quản trị nâng cao tại Trường Kinh doanh Harvard. (Ảnh: Bloomberg)

3. Susanne Klatten

Những tỷ phú thế giới tuổi Dần - 2

Tuổi: 60

Quốc tịch: Đức

Tài sản: 28,9 tỷ USD

Susanne Klatten hiện sở hữu 19,1% hãng xe BMW. Em trai bà - Stefan Quandt sở hữu 23,6%. Cả hai là con của bà Johanna – vợ ba của doanh nhân huyền thoại Herbert Quandt – người đã giải cứu thành công hãng xe BMW cuối thập niên 50.

Klatten có bằng MBA, là phó chủ tịch và là người sở hữu duy nhất hãng dược phẩm – hóa chất Altana của cha. Bà cũng nắm cổ phần trong Entrust – công ty tập trung vào bảo mật dữ liệu và danh tính số. (Ảnh: Bloomberg)

4. Pansy Ho

Những tỷ phú thế giới tuổi Dần - 3

Tuổi: 60

Quốc tịch: Hong Kong

Tài sản: 3,4 tỷ USD

Pansy Ho là con gái vua sòng bài Macau Stanley Ho – người đã qua đời tháng 5/2020. Bà hiện là chủ tịch Shun Tak Holdings – hãng bất động sản tại Hong Kong và Macau điều hành nhiều tuyến phà và khách sạn do cha bà sáng lập. Ho còn là cổ đông lớn trong các công ty sòng bài MGM China và SJM. (Ảnh: Bloomberg)

5. Richard Branson

Những tỷ phú thế giới tuổi Dần - 4

Tuổi: 72

Quốc tịch: Anh

Tài sản: 5,4 tỷ USD

Khởi nghiệp vào thập niên 70 với công ty bán băng đĩa qua thư, Richard Branson đã thành lập hơn 400 công ty dưới thương hiệu Virgin, từ hàng không, khách sạn, điện thoại đến du hành vũ trụ. Ông hiện sống tại đảo riêng Necker (thuộc Quần đảo British Virgin) mà ông mua năm 1978 với giá 180.000 USD.

Branson được nhiều người gọi là "tỷ phú chơi ngông" vì những ý tưởng và hành động táo bạo. Ví dụ, năm 2013, sau khi thua cược trong giải đua xe F1, ông đã mặc váy tiếp viên hàng không và phục vụ đồ uống trên một chuyến bay từ Australia đến Malaysia. (Ảnh: Reuters)

6. Phil Knight

Những tỷ phú thế giới tuổi Dần - 5

Tuổi: 84

Quốc tịch: Mỹ

Tài sản: 54,3 tỷ USD

Phil Knight là nhà sáng lập Nike, rời chức chủ tịch năm 2016 sau 52 năm ở công ty. Khi còn học Đại học Oregon, ông thường xuyên chạy bộ. Năm 1964, ông cùng huấn luyện viên cũ của mình là Bill Bowerman mỗi người đầu tư 500 USD để sáng lập Blue Ribbon Sports, sau này đổi tên thành Nike. Hiện tại, doanh thu hàng năm của hãng này là gần 45 tỷ USD. (Ảnh: Reuters)

7. Mong-Koo Chung

Những tỷ phú thế giới tuổi Dần - 6

Tuổi: 84

Quốc tịch: Hàn Quốc

Tài sản: 4,7 tỷ USD

Mong-Koo Chung là Chủ tịch Hyundai Motor - hãng xe lớn nhất Hàn Quốc – suốt hơn 20 năm. Ông rời vị trí này tháng 3/2020, nhường lại cho con trai duy nhất Euisun. Mong-Koo Chung là con trai thứ hai của nhà sáng lập Hyundai Group Chung Ju-yung. Tài sản lớn thứ hai của Mong-Koo Chung là cổ phần trong hãng sản xuất linh kiện xe hơi Hyundai Mobis. (Ảnh: Reuters)

Hà Thu (theo Forbes)

Xem thêm: lmth.8341244-nad-iout-ioig-eht-uhp-yt-gnuhn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những tỷ phú thế giới tuổi Dần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools