vĐồng tin tức tài chính 365

Công nghệ mới của “gái ngành”: Dùng tiền điện tử để giao dịch, kiếm 1,3 triệu USD với nghề sáng tạo nội dung dành cho ng

2022-02-06 15:29

Allie Eve Knox, gốc Texas, Mỹ là một nhà sáng tạo ra nội dung về các "nội dung người lớn". Cô cũng là một người dùng đồng tiền điện tử để giao dịch thay thế tiền tệ thông thường.

Cô tạo video khiêu dâm, bán dịch vụ đăng ký trên các nền tảng như OnlyFans, biểu diễn trực tiếp qua webcam.

Knox tự mô tả mình là "một trong những người hành nghề mại dâm công khai và sử dụng tiền điện tử để giao dịch". Cô để ý đến tiền điện tử lần đầu tiên vào năm 2014 khi một số nhà cung cấp dịch vụ thanh toán như Paypal, Square Cash và Venmo đóng tài khoản của cô do có dấu hiệu liên quan đến mại dâm. Và Konx đã dùng tiền điện tử thay thế. Ban đầu, bitcoin (1 loại tiền điện tử) được Konx dùng để giao dịch thanh toán với các khách hàng của mình.

Một giao dịch tiền điện tử diễn ra như sau: Khách hàng của Konx gọi qua Skype và nói với cô: "Tôi có một tài khoản Coinbase, hãy gửi mã QR của bạn cho tôi" và Konx đã nhận được một tiền điện tử vào tài khoản của mình chỉ trong 15 phút, không mất phí hoa hồng, không phí trung gian ngân hàng và cũng không bị ngân hàng nào từ chối giao dịch. Nhưng quan trọng nhất đó là cô có quyền sở hữu toàn bộ số tiền kiếm được: "Tôi có thể đổi sang tiền mặt hoặc để nguyên và nhìn thấy giá trị nó lên xuống".

Knox là một trong số nhiều người trưởng thành cho rằng tiền điện tử như bitcoin mang lại cho họ cảm giác an toàn và độc lập khi các ngân hàng, công ty thẻ tín dụng và trung tâm xử lý thanh toán thắt chặt các quy định về nội dung người lớn. Với tiền điện tử, không có bộ phận trung gian nào có thể đưa ra quyết định về các giao dịch thanh toán.

Kiếm tiền hợp pháp từ liên kết giữa hoạt động Mại dâm và tiền điện tử?

Mại dâm là một thuật ngữ bao gồm bất kỳ ai tham gia vào một số hình thức lao động khiêu dâm, dù là trực tuyến hay trực tiếp.

"Phần lớn hoạt động mại dâm ở Mỹ là hợp pháp. Mặc dù không được công nhận nhưng vẫn hợp pháp", Kristen DiAngelo, một nhà hoạt động và người bán dâm ở Sacramento, đã hoạt động 40 năm trong ngành giải thích. "Lột đồ là hợp pháp ... mát xa là hợp pháp ... đưa đón là hợp pháp. Điều duy nhất thực sự bất hợp pháp ở Mỹ là dùng "hoạt động tình dục" để lấy thù lao, lấy tiền".

Một số người làm "trong ngành" với mức phí từ 1.700 USD/một giờ đến 11.000 USD/ ngày đã thể hiện rõ trong các "quảng cáo nghề nghiệp của mình" rằng muốn được thanh toán bằng bitcoin hoặc ethereum.

Ngành công nghiệp mại dâm cũng bao gồm những người tạo tài khoản và hoạt động trên trang video nổi tiếng OnlyFans (Mạng xã hội tính phí để xem nội dung người lớn với hơn 130 triệu người dùng). Nhiều người trong số họ chỉ hoạt động trực tuyến và chưa bao giờ gặp trực tiếp người đăng ký theo dõi hoặc người hâm mộ của họ.

Allie Rae là một bà mẹ 37 tuổi của 3 cậu con trai cho biết cô đã kiếm được khoảng 84.000 USD khi là y tá ở Boston nhưng đã kiếm được 1,3 triệu USD nhờ công việc trên OnlyFans.

Công nghệ mới của “gái ngành”: Dùng tiền điện tử để giao dịch, kiếm 1,3 triệu USD với nghề sáng tạo nội dung dành cho người lớn - Ảnh 1.

Allie Rae

Tháng 8 năm 2021, Rae không biết nhiều về tiền điện tử và cũng không sử dụng tiền điện tử trong các giao dịch thanh toán của mình nhưng cô tin rằng bitcoin và các altcoin khác "sẽ thật sự là đồng tiền của tương lai" vì sự an toàn trong thanh toán.

Vào thời điểm đó, OnlyFans đang phải đối mặt với cơn ác mộng về việc phải công khai các nội dung giao dịch. Sau khi các ngân hàng bắt đầu để ý và từ chối các giao dịch trên trang web, OnlyFans đã công bố kế hoạch cấm nội dung khiêu dâm – sản phẩm cốt lõi của mạng xã hội này. Quyết định này đã vấp phải phản ứng dữ dội đến mức OnlyFans phải thay đổi quyết định chỉ trong vòng vài ngày.

Rae, "một ngôi sao của hệ sinh thái OnlyFans", đã rất hoảng sợ, chia sẻ, cô cảm thấy "bị đá vào lề đường" và không bao giờ muốn bị lâm vào tình huống như vậy nữa.

Vì vậy, cô đã hành động.

Cô bắt đầu tìm hiểu những kiến thức cơ bản về tiền điện tử, sau đó quyết định tập hợp các nhà phát triển để xây dựng WetSpace - một nền tảng giải trí dành cho người lớn sử dụng tiền điện tử. Rae thậm chí dự định đầu tư 1 triệu USD tiền cá nhân vào nền tảng này. Theo hình dung của cô, Wet Space sẽ là nơi mà những người sáng tạo không phải lo lắng về "các hạn chế ngân hàng lớn và các khoản thanh toán."

Đến tháng 12, Rae đã từ "một tấm chiếu mới" với bitcoin và OnlyFans trở thành một nhà kinh doanh nội dung dành cho người lớn thông thạo tiền điện tử, với các điều khoản như "hợp đồng thông minh" và "mã thông báo ERC-20″

Những người sáng tạo nội dung dành cho người lớn cũng đã sử dụng NFT. Knox cho biết đã bán ảnh của mình dưới dạng NFT trên OpenSea và thông qua nền tảng giao dịch NFT SpankChain.

(Theo CNBC)

http://tintuc.vdong.vn/02/1215488.htm

An Nhiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.6663351160202202-nol-iougn-ohc-hnad-gnud-ion-oat-gnas-ehgn-iov-dsu-ueirt-31-meik-hcid-oaig-ed-ut-neid-neit-gnud-hnagn-iag-auc-iom-ehgn-gnoc/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công nghệ mới của “gái ngành”: Dùng tiền điện tử để giao dịch, kiếm 1,3 triệu USD với nghề sáng tạo nội dung dành cho ng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools