vĐồng tin tức tài chính 365

Cảng hoạt động công suất tối đa trong những ngày đầu năm mới

2022-02-07 11:11
Cảng hoạt động công suất tối đa trong những ngày đầu năm mới - Ảnh 1.

Xếp hàng hóa vào container trước khi xuất khẩu - Ảnh: TRUNG TUÂN

Ông Vũ Đặng Dương - trưởng bộ phận phát triển kinh doanh cảng SP-ITC (TP.HCM) - cho biết trong những tuần vừa qua, cảng đang hoạt động ở mức công suất tối đa, sẵn sàng phục vụ doanh nghiệp giao nhận hàng hóa sau kỳ nghỉ Tết.

Từ ngày 1-2 đến ngày 6-2, cảng SP-ITC (TP Thủ Đức) đón 8 tàu container xuất khẩu hàng hóa đi các thị trường xuất khẩu trọng điểm của Việt Nam, trong đó có tàu Honiara Chief xuất khẩu gần 600 container đi trực tiếp đến cảng Seattle (Mỹ), hay tàu Ariana chở hàng xuất khẩu trực tiếp đến Úc.

"Năm 2021 cảng ghi nhận sản lượng thông qua cảng đạt mức kỷ lục, gần 560.000 TEU, tăng tới 74% so với năm trước. Sản lượng hàng rời cũng ghi nhận mức tăng trưởng tốt, với mức tổng sản lượng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2020, đạt gần 380.000 tấn", ông Dương cho biết.

Tại cảng Tân Cảng-Cát Lái, trong những ngày Tết, trung bình cảng đón hơn 10 chuyến tàu/ngày, sản lượng thông qua 118.097 TEU, tương đương hơn 1,65 triệu tấn hàng hóa.

Ông Ngô Minh Thuấn - tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, cho biết năm 2022, tổng công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 6,8% so với năm 2021, đạt 9,5 triệu TEU container xuất nhập khẩu, tương đương 135 triệu tấn hàng hóa, thông qua các cảng của hệ thống Tân Cảng Sài Gòn.

Các mặt hàng gỗ nội thất, thủy hải sản, gạo, trái cây, hạt nhựa, may mặc, cao su, viên gỗ nén… tiếp tục là những mặt hàng đạt mức tăng trưởng cao tại cảng trong những ngày đầu năm và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay.

Theo các doanh nghiệp, dù được dự báo sẽ bứt phá trong năm 2022, nhưng vẫn có những tác động đối với hoạt động xuất khẩu mà doanh nghiệp phải chuẩn bị ứng phó như thực trạng đứt gãy chuỗi cung ứng trên phạm vi toàn cầu, tắc nghẽn tại nhiều cảng biển lớn và cước vận chuyển đường biển tăng cao. Các yếu tố này đều có thể tác động đến kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam.

Do đó, cơ quan chức năng cần dự báo chính sách của nhà nhập khẩu, chuỗi cung ứng và thông tin đến doanh nghiệp và địa phương để giúp doanh nghiệp, người sản xuất có phương án sản xuất phù hợp.

Ngoài ra, việc đa dạng hóa các đối tác xuất khẩu cũng là cần thiết để tránh tình trạng ùn tắc, bị động khi có thay đổi chính sách từ các thị trường lớn.

Mùng 1 tết, tàu container cập cảng Cái Mép đưa hàng trực tiếp sang MỹMùng 1 tết, tàu container cập cảng Cái Mép đưa hàng trực tiếp sang Mỹ

TTO - Ngày 1-2 (mùng 1 tết Nhâm Dần 2022), tàu MSC Aurora đã cập cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải (CMIT, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tàu này kết nối trực tiếp Việt Nam với bờ Tây nước Mỹ.

Xem thêm: mth.61914629070202202-iom-man-uad-yagn-gnuhn-gnort-ad-iot-taus-gnoc-gnod-taoh-gnac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảng hoạt động công suất tối đa trong những ngày đầu năm mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools