Hiện Hà Nội đang khai thác 3 tuyến xe buýt điện bằng xe có sức chứa 68 chỗ do Công ty VinFast sản xuất - Ảnh: TUẤN PHÙNG
Nhằm bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội vừa ban hành phương án vận hành với 121 tuyến xe buýt trợ giá.
Theo đó, 118 tuyến buýt trợ giá có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn các xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch 1, 2 từ ngày 8-2 sẽ hoạt động với 100% công suất, không thực hiện giãn cách chỗ ngồi trên xe.
Tuy nhiên, 3 tuyến xe buýt (số 50, 57, 116) có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn 3 trong số 9 xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch ở mức 3 vẫn tiếp tục hoạt động với 50% công suất, thực hiện giãn cách chỗ trên xe theo quy định (xe chở không quá 50% số chỗ (đứng, ngồi) trên xe và không quá 20 người tại cùng một thời điểm trên xe (kể cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe)
Với 7 tuyến xe buýt (tuyến số 10, 54, 47B, 58, 95, 63, 40) có điểm đầu, cuối và lộ trình đi qua địa bàn các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, tổ chức hoạt động đến địa bàn các tỉnh lân cận theo lộ trình đã được Sở Giao thông vận tải Hà Nội phê duyệt.
TTO - Đến thời điểm hiện tại, cuộc sống đã trở lại trạng thái 'bình thường mới', giao thông công cộng dù hoạt động trở lại nhưng trong tình cảnh vắng khách, nhiều dự án phải tạm hoãn dây chuyền.