vĐồng tin tức tài chính 365

Thương vụ Arm - Nvidia chính thức thất bại

2022-02-09 07:15

Trong thông báo được đưa ra, Nvidia cho biết họ không thể hoàn tất vụ thâu tóm này do các rào cản pháp lý trên toàn cầu. Hiện cả giới chức Mỹ và Anh đều đang điều tra thương vụ do các lo ngại tạo vị thế độc quyền trên thị trường, bởi ARM hiện nắm bản quyền nhiều công nghệ được các đối thủ của Nvidia sử dụng.

Theo thông tin trên tờ Financial Times, giao dịch Nvidia - Arm đã thất bại vào ngày 7/2. Tháng trước, Bloomberg báo cáo Nvidia đang âm thầm chuẩn bị kết thúc thỏa thuận. SoftBank và Arm được quyền giữ 2 tỷ USD mà Nvidia đã trả khi ký kết, bao gồm 1,25 tỷ USD "phí chia tay".

Sau khi thương vụ thất bại, Softbank - chủ sở hữu của ARM cho biết họ đang lên kế hoạch đưa công ty này ra niêm yết trên sàn chứng khoán trong tài khóa 2022.

Thương vụ này được công bố hồi năm 2020, trả bằng tiền mặt và cổ phiếu của Nvidia với tổng trị giá hiện tại lên tới gần 66 tỷ USD. Nvidia thông báo mua lại Arm với mục đích nắm quyền kiểm soát công nghệ chip được sử dụng trong mọi thứ, từ điện thoại thông minh đến thiết bị nhà máy.

Chiêu mộ thành công 'bộ não' của ARM: Thời điểm Apple chia tay Intel đã đến?Chiêu mộ thành công "bộ não" của ARM: Thời điểm Apple chia tay Intel đã đến?

VTV.vn - Thời điểm mà Apple không còn sử dụng các con chip của Intel trên các mẫu MacBook dường như đã không chỉ là những lời đồn đoán.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.50944110090202202-iab-taht-cuht-hnihc-aidivn-mra-uv-gnouht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thương vụ Arm - Nvidia chính thức thất bại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools