vĐồng tin tức tài chính 365

TKV đóng góp tích cực vào hoạt động phòng chống dịch COVID-19

2022-02-11 03:59

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã thích nghi và ổn định để sản xuất. Trong năm qua, TKV và các đơn vị thành viên cũng đã ủng hộ tổng số tiền 510 tỉ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 và an sinh xã hội.

Trong đó TKV đóng góp vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 do Chính phủ phát động 200 tỉ đồng; ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” 40 tỉ đồng; hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh 14 tỉ đồng...

Về hiện vật, TKV hỗ trợ TP.Hà Nội 03 xe cứu thương, trị giá 3,5 tỉ đồng; mua 02 hệ thống xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR với số tiền 7,7 tỉ đồng…

TKV trao tặng xe cứu thương cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: TKV
TKV trao tặng xe cứu thương cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: TKV

Công tác phòng chống dịch COVID-19 của Tập đoàn trong thời gian qua được đánh giá là rất thành công khi đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “Phòng chống dịch và SXKD hiệu quả trong tình hình mới”.

TKV đã triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 10.11.2021 của Chính phủ quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Để đảm bảo an toàn, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn vị thành viên quán triệt thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh theo phương châm phòng chống dịch “Sớm - Trước - Đủ”:

Ngay từ khi có thông tin về dịch COVID-19, với sự nhạy bén của một Tập đoàn có các hoạt động liên quan đến xuất khẩu than - khoáng sản và nhập khẩu vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất; Lãnh đạo Tập đoàn sớm nhận diện nguy cơ của dịch bệnh và ngay tại ngày khai xuân Tết Nguyên đán năm 2020 và đã chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch một cách kịp thời, hiệu quả.

Nhờ linh hoạt trong công tác phòng chống dịch, hoạt động sản xuất của TKV diễn ra xuôn xẻ.
Nhờ linh hoạt trong công tác phòng chống dịch, hoạt động sản xuất của TKV diễn ra suôn sẻ. Ảnh: TKV

Từ năm 2020 đến nay, Đảng uỷ TKV và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Tập đoàn đã ban hành 62 văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch để dự phòng trước các tình huống có thể xảy ra để triển khai phương án ứng phó theo diễn biến của dịch bệnh.

Để dự phòng nguy cơ xuất hiện các ca F0 sẽ làm tê liệt sản xuất ở các mỏ than tại Quảng Ninh và 2 dự án alumina ở Tây Nguyên, ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2021, TKV đã chỉ đạo các công ty thành viên vận động trên 7 ngàn công nhân không về quê mà ở lại đơn vị  đón Tết.

Nhờ tiêm đầy đủ vaccine nên mặc dù có người lao động bị mắc COVID-19, song tất cả đều ở thể nhẹ, bình phục trong thời gian ngắn và sớm trở lại sản xuất.  Ảnh: TKV
Nhờ tiêm đầy đủ vaccine nên mặc dù có người lao động bị mắc COVID-19, song tất cả đều ở thể nhẹ, bình phục trong thời gian ngắn và sớm trở lại sản xuất. Ảnh: TKV

Từ kinh nghiệm đó, TKV chỉ đạo thực hiện hiệu quả giải pháp “3 tại chỗ” khi xuất hiện ca F0 tại Công ty CP than Vàng Danh, “3 tại chỗ” đối với toàn bộ khâu sàng tuyển + kho vận + tiêu thụ than, “3 tại chỗ” đối với các dự án alumina ở Tây Nguyên và “3 tại chỗ” đối với học sinh học các nghề mỏ hầm lò tại Trường Cao đẳng TKV. Có thể nói, TKV đã đi trước nhiều doanh nghiệp trong việc thực hiện giải pháp “3 tại chỗ” tại các cơ sở sản xuất.

TKV và các đơn vị thành viên thực hiện đầy đủ các giải pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và các địa phương. Đặc biệt là đã quyết liệt tiêm vaccine đủ 2 mũi cho toàn bộ người lao động. Không những lo cho người lao động của mình, TKV còn hỗ trợ tiêm vaccine cho người lao động của các đối tác cung cấp dịch vụ để thực hiện mục tiêu toàn bộ người lao động làm việc trong TKV đều được tiêm đầy đủ vaccine.

Xem thêm: odl.9892101-91-divoc-hcid-gnohc-gnohp-gnod-taoh-oav-cuc-hcit-pog-gnod-vkt/nahn-hnaod-peihgn-hnaod/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“TKV đóng góp tích cực vào hoạt động phòng chống dịch COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools