vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành hàng không châu Á-Thái Bình Dương phục hồi chậm phủ bóng đen lên Singapore Airshow

2022-02-12 03:03
Ngành hàng không châu Á-Thái Bình Dương phục hồi chậm phủ bóng đen lên Singapore Airshow - Ảnh 1.

Tàu bay phản lực Embraer tại Singapore Airshow. (Ảnh: singaporeairshow.com).

Sự kiện diễn ra hai năm một lần này đã bị gián đoạn bởi đại dịch, khi kế hoạch tổ chức vào năm 2020 bị hủy bỏ do sự xuất hiện của dịch COVID-19 và sụ kiện tiếp theo sắp diễn ra khi ngành công nghiệp hàng không toàn cầu đang cố gắng tìm cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng lớn nhất từ trước đến nay.

Trong năm 2021, lượng du khách quốc tế tới khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã giảm 93% so với mức trước đại dịch, khiến các hãng hàng không phải phụ thuộc nhiều vào mảng vận chuyển hàng hóa để duy trì nguồn doanh thu, trong khi thị trường du lịch nước ngoài của Trung Quốc vẫn đóng cửa.

Tuy nhiên, sáng tới năm 2022, đã xuất hiện vài dấu hiệu phục hồi tích cực khi dữ liệu đặt phòng của Skyscanner cho thấy các quốc gia như Singapore, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và Australia mở cửa trở lại cho khách du lịch đã được tiêm chủng mà không cần kiểm dịch. 

Trong khi đó, các kế hoạch mua sắm các thiết bị quân sự cũng đang tăng lên khi các nền kinh tế khu vực phục hồi sau đợt suy thoái do đại dịch gây ra và các quốc gia tìm cách củng cố năng lực quốc phòng của mình, thể hiện qua đơn đặt hàng trị giá 8,1 tỷ USD của Indonesia cho 42 máy bay chiến đấu Rafale hôm 10/2 vừa qua.

Các nhà sản xuất máy bay lớn như Airbus, Boeing và Lockheed Martin sẽ cử các giám đốc điều hành cấp cao đến Singapore Airshow từ ngày 15-12/2, coi đây là một cơ hội để những đại diện "hiếm khi xuất hiện" của họ gặp gỡ trực tiếp với các khách hàng thương mại và quốc phòng quan trọng.

Tuy nhiên, sự kiện lần này sẽ có ít hơn 2/3 số đơn vị tham gia so với năm 2020, và những thách thức trong việc tổ chức triển lãm phản ánh những khó khăn trong hoạt động đi lại.

Một số vị giám đốc điều hành trong ngành quyết định không tham dự sự kiện hàng không lớn nhất châu Á này, lo ngại về các hạn chế bao gồm phát xét nghiệm COVID-19 hàng ngày, không tiếp xúc trong giờ ăn, bắt buộc đeo khẩu trang trong thời tiết nóng ở khu vực nhiệt đới, cũng như cách ly tại khách sạn nếu họ có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây ra dịch COVID-19.

Theo nhà môi giới Jefferies, khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm 35% đội máy bay thương mại trên thế giới nhưng chỉ chiếm 4% đơn đặt hàng tại các triển lãm hàng không được tổ chức ở Singapore trong thập kỷ qua, một phần vì sự kiện này được tổ chức trước các triển lãm hàng không lớn khác diễn ra trong năm tại châu Âu và Dubai.

Trong thời gian đại dịch bùng phát, hầu hết các hãng hàng không châu Á đều tập trung vào việc hoãn giao hàng hoặc bàn giao lại máy bay cho bên cho thuê hơn là đặt hàng mới, mặc dù vào tháng 12/2021, Singapore Airlines đã ký một thỏa thuận sơ bộ với Airbus để mua 7 chuyên cơ vận tải hàng hóa A350. 

Tháng trước, Boeing đã tung ra một phiên bản chuyên chở hàng hóa của máy bay thân rộng 777X nhằm cạnh tranh với chuyên cơ vận tải A350.

Các máy bay thế hệ mới sẽ giúp cắt giảm lượng khí thải carbon, một trọng tâm quan trọng của ngành công nghiệp hàng không khi ngành này đang đặt mục tiêu phát thải "bằng 0" vào năm 2050 thông qua việc sử dụng  nhiên liệu sinh học và những cải tiến trong công nghệ động cơ.

Xem thêm: mth.35113730211202202-wohsria-eropagnis-nel-ned-gnob-uhp-mahc-ioh-cuhp-gnoud-hnib-iaht-a-uahc-gnohk-gnah-hnagn/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngành hàng không châu Á-Thái Bình Dương phục hồi chậm phủ bóng đen lên Singapore Airshow”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools