Bộ Giao thông Vận tải vừa giao Cục Hàng không Việt Nam trao đổi với hàng không các nước đối tác để tăng dần tần suất các đường bay theo lộ trình, bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - ông Lê Anh Tuấn vừa giao Cục Hàng không Việt Nam tổ chức trao đổi với nhà chức trách hàng không các nước đối tác để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các thị trường đã có đường bay trực tiếp đến Việt Nam thời điểm trước dịch COVID-19, ngoài các thị trường đã được triển khai trong tháng 1.
Theo đó, tần suất các đường bay sẽ được tăng dần theo lộ trình, bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi đi lại trên cơ sở tuân thủ hướng dẫn về giám sát y tế nhập cảnh.
Yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam phải báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả nối lại đường bay quốc tế trong tháng 2.2022 để Bộ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Được biết, Cục Hàng không Việt Nam và nhà chức trách hàng không Thái Lan đã nhất trí mở lại đường hàng không và không hạn chế số lượng chuyến bay. Như vậy, đến thời điểm này, trừ Trung Quốc, tất cả các quốc gia, vùng lãnh thổ mà Việt Nam đề nghị khôi phục đường hàng không đều đã đồng ý.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong thời gian tới sẽ có những đường bay quốc tế tới các thị trường mới như Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ… được tổ chức.
Hiện các hãng bay Việt đã sẵn sàng mọi mặt để khai thác toàn mạng bay quốc tế như trước khi bùng phát dịch COVID-19. Đại diện Vietnam Airlines khẳng định nếu chậm triển khai, Việt Nam mất lợi thế cạnh tranh về điểm đến, không chỉ với khách du lịch mà còn với các nhà đầu tư.
Các doanh nghiệp trong ngành hàng không, du lịch suy yếu, có thể dẫn đến phá sản, mất khả năng cạnh tranh với các hãng, các doanh nghiệp trong khu vực, khiến việc phục hồi sau đại dịch sẽ vô cùng khó khăn.
Xem thêm: odl.1283101-hnirt-ol-oeht-et-couq-yab-gnoud-gnat-gnohk-gnah-uac-uey/gnourt-iht/nv.gnodoal