vĐồng tin tức tài chính 365

VN-Index có tăng điểm trở lại?

2022-02-14 10:48

Thị trường chứng khoán trong nước đã khép lại tuần khởi đầu năm Nhâm Dần trong sắc đỏ, VN-Index giằng co ở mốc 1.500 điểm, tuy nhiên tính chung cả tuần vẫn tăng tới 1,54%.

Theo nhiều chuyên gia, áp lực bán từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa làm ảnh hưởng đến xu hướng phục hồi của VN-Index hướng về đỉnh cũ, tuy vậy chỉ số chung sẽ cần có thêm những phiên tích lũy trong tuần này.

Thực tế, trong khoảng thời gian 1 tuần trước và sau Tết, một số cổ phiếu bluechip ở các nhóm ngành như: ngân hàng, chứng khoán, thép… đã tăng khá mạnh từ 10 - 15% nên việc gặp điều chỉnh trong vài phiên gần đây cũng là điều dễ hiểu.

"Hai phiên gần đây, thị trường chịu áp lực chốt lời, tâm lý nhà đầu tư có phần thận trọng nhưng trong sự lạc quan, việc thị trường điều chỉnh là diễn biến bình thường. Tôi dự báo phiên đầu tuần thị trường có thể tiếp tục giao dịch giằng co, tích lũy. Tuy nhiên sau quá trình tích lũy chặt chẽ này, rất có thể thị trường sẽ trở lại với xu hướng tăng, thanh khoản sẽ tăng cao hơn, thị trường có xu hướng tăng tốt hơn", ông Đỗ Bảo Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam, đánh giá.

VN-Index có tăng điểm trở lại? - Ảnh 1.

Hai phiên gần đây, thị trường chịu áp lực chốt lời, tâm lý nhà đầu tư có phần thận trọng. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

Hiện dòng tiền đang có xu hướng quay lại cổ phiếu bluechip, nhưng các nhóm trụ cột ngân hàng, bất động sản, chứng khoán vẫn đang có sự phân hóa mạnh và chưa có nhóm nào thực sự đủ lực để trở thành điểm tựa dẫn dắt cả thị trường. Đà tăng cục bộ của từng nhóm cũng thường khá ngắn và vẫn diễn ra xen kẽ.

Đáng chú ý nhất trong tuần qua phải nhắc đến VIC, cổ phiếu trụ gây thất vọng lớn cho giới đầu tư với cả 5/5 phiên giảm sâu, cản trở đáng kể sự hưng phấn trên thị trường. Tuy nhiên, VN-Index vẫn khá vững vàng và đóng cửa trên mốc 1.500 điểm. Điều này cho thấy chỉ số đang không quá phụ thuộc vào một vài mã trụ. Ngược lại, những nhóm cổ phiếu có lợi nhuận tăng trưởng, triển vọng kinh doanh 2022 khả quan vẫn thu hút được dòng tiền và đóng vai trò nâng đỡ cho thị trường.

Một điểm tích cực khác là dù thanh khoản hiện ở mức thấp, trung bình tuần qua khoảng 21.800 tỷ trên HOSE, nhưng cũng đang có dấu hiệu "nhích lên", dòng tiền hấp thụ tốt lực bán ròng của khối ngoại và chốt lời của nhà đầu tư trong nước.

Nhiều chuyên gia đồng thuận về xu hướng tích lũy hoặc điều chỉnh nhẹ của chỉ số VN-Index trong tuần này, từ đó tạo nền tảng để test lại vùng đỉnh cũ tại khu vực 1.515 - 1.535 điểm.

Trước phiên giao dịch hôm nay (14/2), một diễn biến được giới đầu tư quan tâm là việc tuần qua có khá nhiều ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động để thu hút tiền gửi sau Tết. Điều này về cơ bản có thể ảnh hưởng tới dòng tiền trên thị trường trong trung và dài hạn, tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định, lãi suất huy động vẫn ở mức rất thấp so với giai đoạn trước đại dịch nên khả năng nhà đầu tư đồng loạt rút tiền khỏi thị trường là khá thấp.

Cổ phiếu họ “Vin” kéo tụt chỉ số, VN-Index giảm nhẹCổ phiếu họ “Vin” kéo tụt chỉ số, VN-Index giảm nhẹ

VTV.vn - Dù phần lớn thời gian sáng nay (10/2) VN-Index có sắc xanh, nhưng tâm lý lạc quan này đã không thể duy trì tới hết phiên sáng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.85254419041202202-ial-ort-meid-gnat-oc-xedni-nv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“VN-Index có tăng điểm trở lại?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools