vĐồng tin tức tài chính 365

Số phận các nữ thần JAV khi ‘hoàn lương’: Thiếu kỹ năng làm việc bình thường, 2/3 'nghỉ hưu' rồi lại quay về với nghề vì

2022-02-15 03:13

Từ lâu, Nhật Bản được coi là quốc gia đứng đầu trong ngành công nghiệp phim người lớn thế giới, với quy mô chiếm tới 20% tỷ trọng toàn ngành và mang về lợi nhuận ước tính khoảng 20 tỷ USD mỗi năm.

Cùng sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp này, ngày càng nhiều cô gái trẻ mong muốn trở thành diễn viên phim khiêu dâm. Không ít người tò mò về cuộc sống của họ khi dấn thân vào nghề tưởng như "việc nhẹ lương cao" nhưng không kém phần mờ ám này. Tuy nhiên, không mấy người để ý đến những ngôi sao JAV sau khi họ "nghỉ hưu".

Trong một cuộc phỏng vấn cách đây nhiều năm, Atsuhiko Nakamura - tác giả từng phỏng vấn hàng trăm nữ diễn viên JAV, đã tiết lộ một số sự thật đáng kinh ngạc về ngành công nghiệp tình dục ở Nhật Bản, đặc biệt là cuộc sống của các nữ diễn viên.

"Có rất nhiều cô gái gia nhập ngành công nghiệp phim người lớn mỗi năm ở Nhật Bản nhưng vì nhiều lý do khác nhau. Một bộ phận làm việc này hoàn toàn vì tiền trong khi một số khác vì ‘dòng đời xô đẩy’ nên mới chấp nhận công việc xác thịt như vậy", Nakamura cho biết.

Số phận các nữ thần JAV khi ‘hoàn lương’: Thiếu kỹ năng làm việc bình thường, 2/3 nghỉ hưu rồi lại quay về với nghề vì việc nhẹ lương cao - Ảnh 1.

Một số nữ diễn viên JAV đang quảng bá sản phẩm (Ảnh: Internet).

Theo một báo cáo, ngành công nghiệp JAV có hàng chục nghìn người gia nhập mỗi năm. "Với số lượng lớn như vậy, nhiều nữ diễn viên không mấy tên tuổi không bị nhận ra trong cuộc sống hàng ngày. Thậm chí, nhiều người sau khi giải nghệ vẫn lấy chồng, sinh con và có cuộc sống bình thường như bao người khác", ông nói thêm.

Có nhiều nữ diễn viên JAV chỉ gắn bó với nghề trong một thời gian ngắn nhất định. Sau khi đã kiếm đủ tiền để trang trải hay đơn giản là cảm thấy không còn hứng thú nữa, họ quyết định nghỉ hưu để theo đuổi lối sống chính thống hơn.

Các ngôi sao nữ trong ngành JAV thường nhận được ánh mắt dị nghị của người xung quanh trong các hoạt động thường ngày. Vì vậy, không phải ai cũng muốn trở thành nữ diễn viên nổi tiếng.

Số phận các nữ thần JAV khi ‘hoàn lương’: Thiếu kỹ năng làm việc bình thường, 2/3 nghỉ hưu rồi lại quay về với nghề vì việc nhẹ lương cao - Ảnh 2.

Không ít nữ diễn viên về hưu cho biết họ không thể rũ bỏ cái gọi là "tư duy JAV". "Họ nhận thấy mình rất khó hoặc không thể trở lại công việc và cuộc sống bình thường sau khi làm nghề này. Họ từng làm việc trong một lĩnh vực kinh doanh sinh lời nhiều năm. Do đó, làm một việc khác với mức lương thấp hơn là điều không dễ để thích nghi. Khoảng 2/3 nữ diễn viên JAV từng nghỉ hưu lại tìm đến ngành công nghiệp tình dục. Tuy nhiên, thay vì làm diễn viên phim người lớn, họ làm tiếp viên trong quán bar hay thậm chí là gái mại dâm. Họ muốn có việc nhẹ lương cao để tiếp tục tận hưởng cuộc sống không phải lo nghĩ nhiều về tiền bạc. Kết quả là họ vẫn mắc kẹt trong ngành công nghiệp tình dục", Nakamura giải thích.

Mặt khác, một số nữ diễn viên nói rằng họ bị thiếu các kỹ năng cần thiết để làm những công việc bình thường cũng như không thoải mái với môi trường làm việc nhiều cạm bẫy như quán bar.

Nakamura so sánh tư duy này với các nhà văn – những người có thể được trả nhuận bút hay thù lao hậu hĩnh ở thời kỳ đỉnh cao nhưng chỉ nhận được số tiền bèo bọt khi đã hết thời.

"Một số nhà văn thà không làm gì còn hơn là bỏ công sức ra nhưng chỉ nhận được số tiền ít ỏi. Còn một số người vẫn gắn bó chỉ vì họ không thể tìm được việc khác ổn hơn", Nakamura nói.

Theo ông, JAV là một trong những ngành công nghiệp tình dục lớn nhất thế giới nhưng những ai muốn tham gia đều phải cân nhắc kỹ càng trước khi dấn thân bởi cái giá phải trả có thể là không nhỏ.

Nguồn: JT

http://tintuc.vdong.vn/02/1229258.htm

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.62751736190202202-oac-gnoul-ehn-ceiv-iv-ehgn-iov-ev-yauq-ial-ior-uuh-ihgn-3-2-gnouht-hnib-ceiv-mal-gnan-yk-ueiht-gnoul-naoh-ihk-vaj-naht-un-cac-nahp-os/nv.zibefac

Comments:2 | Tags:No Tag

“Số phận các nữ thần JAV khi ‘hoàn lương’: Thiếu kỹ năng làm việc bình thường, 2/3 'nghỉ hưu' rồi lại quay về với nghề vì”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools