vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ tử tù thà chết không khai ra bạn trai

2022-02-17 03:17

Trưa 8/10/1991, trong một con hẻm gần bệnh viện nhi ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, cô gái trẻ, diện mạo thanh tú cầm túi xách đứng dáo dác nhìn quanh. 20 phút sau, một người đàn ông xuất hiện, nhận lấy túi xách từ tay cô. Sau khi mở khóa kiểm tra, người đàn ông bất ngờ tóm tay cô, đeo còng rồi dẫn lên xe về đồn cảnh sát.

Cô gái đó là Đào Tĩnh, 20 tuổi, quê ở thành phố Thụy Lệ, bị bắt vì buôn bán ma túy.

Đào Tĩnh bị cảnh sát áp giải ra pháp trường ngày 28/10/1991. Ảnh: Sohu

Đào Tĩnh bị cảnh sát áp giải ra pháp trường ngày 28/10/1991. Ảnh: Sohu

Gia đình Đào Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ ly hôn. Tĩnh ở với mẹ. Không lâu sau, mẹ cô bị tai nạn mất khả năng lao động, cả nhà sống dựa vào lương hưu ít ỏi. Do thiếu thốn tình thương và sự quan tâm của bố mẹ, Tĩnh ngày càng nổi loạn, yêu sớm, trốn học. Thi trượt đại học, Tĩnh quyết định đi làm thuê trong một tiệm cắt tóc.

Trẻ trung, xinh đẹp, Tĩnh thu hút nhiều khách nam song cũng thường xuyên bị trêu chọc. Tại đây, Tĩnh gặp chàng trai tên Dương Bác, hơn 20 tuổi, thân hình gầy gò, đeo vòng ngọc và dây chuyền vàng, là dân làm ăn từ địa phương khác. Lần nào đến, Bác cũng gọi Tĩnh gội đầu. Mối quan hệ giữa hai người tiến triển sau khi Bác giúp Tĩnh đuổi một gã say rượu có hành vi sàm sỡ cô.

Sau khi nhận lời yêu, Tĩnh nhanh chóng chuyển đến sống cùng Bác. Cô nghỉ làm, được Bác đưa tiền tiêu, tặng quà đắt tiền và đưa đi chơi ở những nơi giải trí cao cấp. Nhưng càng tiếp xúc, Tĩnh càng phát hiện bạn trai có nhiều điểm khác thường. Dù sống chung, Bác không bao giờ ở một nơi ba ngày liền, cũng không cho Tĩnh biết cách liên lạc, luôn là anh ta chủ động, hành tung bí ẩn. Tĩnh không biết bạn trai buôn bán gì, ở đâu và từng nghi ngờ Bác có người phụ nữ khác. Khi bị truy hỏi, Bác thú nhận buôn ma túy.

Thụy Lệ giáp ranh với thị trấn Muse của Myanmar. Vào những năm 1990, việc buôn lậu heroin từ Myanmar mang lại lợi nhuận cao nhưng có thể phải trả giá bằng tính mạng. Theo luật pháp Trung Quốc, tội phạm buôn bán, vận chuyển quá 50 g ma túy có thể bị xử bắn.

Biết bạn trai buôn ma túy, Tĩnh muốn chia tay. Lúc này, cô phát hiện có bầu nên đã đi phá thai, về nhà sống với mẹ. Nhưng Bác lại tìm đến thuyết phục Tĩnh, dụ dỗ cùng tham gia, kiếm tiền lo cho cuộc sống sau này của hai người. Đã quen được bạn trai chu cấp, Tĩnh cũng dần xuôi theo.

Lợi dụng việc cảnh sát chống buôn lậu ma túy ở biên giới hầu hết là nam giới, Bác sắp xếp cho Tĩnh giấu ma túy trong vùng kín, trà trộn vào đám đông người xếp hàng xuất nhập cảnh. Để tránh dính bầu, Bác đề nghị Tĩnh đi bệnh viện đặt vòng tránh thai. Anh ta còn hứa hẹn cho mẹ Tĩnh 2.000 NDT (315 USD) mỗi lần cô vận chuyển ma túy. Nếu Tĩnh gặp bất trắc, anh ta sẽ gửi cho mẹ cô 10.000 NDT (khoảng 1.500 USD) mỗi năm đến khi bà qua đời.

Tĩnh tin tưởng và đi theo Bác sang Myanmar nhận một gói heroin nặng một kg, độ tinh khiết 99,99%. Bác đưa 200 g cho Tĩnh giao đến địa điểm gần bệnh viện nhi Côn Minh vào buổi trưa. Tĩnh bị bắt ngay lần đầu phạm tội.

Ở đồn cảnh sát, Tĩnh được xác định không phải chủ mưu mà chỉ giúp vận chuyển hàng. Nhưng cô một mực giữ im lặng khi được hỏi về kẻ đứng sau sắp xếp giao nhận hàng. Bất chấp lời khuyên thành khẩn khai báo để thoát án tử hình, Tĩnh vẫn không nói.

Đào Tĩnh từ biệt bố mẹ và anh trai trước khi thi hành án. Ảnh: QQ

Đào Tĩnh từ biệt bố mẹ và anh trai trước khi thi hành án. Ảnh: QQ

Ngày 26/10/1991, Tĩnh bị tuyên án tử hình. Đến trước ngày xử bắn, Tĩnh cũng không khai ra Bác dù người thân hết lời khuyên nhủ. Cô chỉ bày tỏ di nguyện muốn được làm phẫu thuật bỏ vòng tránh thai vì theo phong tục ở quê, người chết không thể có kim loại trên người, nếu không sẽ trở thành cô hồn dã quỷ.

Sau đó, giám đốc trại tạm giam phê chuẩn cho bác sĩ đến bỏ vòng tránh thai cho Tĩnh. Cô cũng được mặc quần áo và giày mới do mẹ chuẩn bị, ăn bữa cơm cuối cùng mẹ nấu. Tĩnh chỉ khóc khi gặp mẹ lần cuối trước giờ ra pháp trường ngày 28/10. Cô để lại lời nhắn cuối cùng trên một mảnh giấy ghi: "Mẹ thân yêu".

Vài năm sau khi Tĩnh chết, mẹ cô cũng qua đời, chưa từng nhận được một đồng như lời hứa 10.000 NDT mỗi năm của Bác.

Bác là tội phạm sành sỏi người Myanmar, sau khi Tĩnh bị bắt đã lập tức bỏ trốn khiến cảnh sát không lần ra được dấu vết. "Dương Bác" cũng là tên giả. Âm mưu của hắn với Tĩnh được kết nối qua lời kể của người thân, đồng nghiệp ở tiệm cắt tóc và đồng phạm cùng đường dây buôn ma túy.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, 163)

Xem thêm: lmth.5397244-iart-nab-ar-iahk-gnohk-tehc-aht-hnit-is-ut-ut-un/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ tử tù thà chết không khai ra bạn trai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools