Trưa ngày 17/2, Grab phát đi thông báo: Được sự chấp thuận và hỗ trợ của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, nhằm hỗ trợ đối tác tài xế và hành khách thuận tiện hơn trong việc đón khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Grab sẽ phối hợp triển khai thêm làn xe D1 ga trong nước (ga quốc nội) từ ngày 17/02/2022 cho đến khi có thông báo mới.
Vị trí đón khách của dịch vụ GrabCar sẽ từ cột F5 đến A5 (tức ô số 6 đến ô số 12) tại làn xe D1. Ngoài ra, hành khách vẫn có thể đón xe GrabCar tại khu vực tầng 3, 4, 5 nhà xe TCP như hiện tại.
Đại diện của BeGroup cũng cho hay, ôtô của đơn vị đón khách trên làn D1 từ sáng nay, sau khi hoàn tất thỏa thuận với sân bay. Vị trí đón của hãng được bố trí từ cột số 1 đến 5, với 5 xe vào cùng lúc. Trước đó, xe của Be vẫn đón khách tại làn B - ga đến quốc tế.
Làn D1 nằm phía trong nhà xe TCP, song song với các làn xe khác trước ga quốc nội. Việc mở thêm một làn xe dành cho ôtô đón khách được sân bay Tân Sơn Nhất triển khai nhằm giảm tình trạng ùn ứ, phải chờ đợi lâu khi lượng khách ra vào sân bay tăng cao trong thời gian qua.
Trước đó, từ tháng 11-2020, giao thông nội bộ khu vực trước nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã được điều chỉnh. Ga quốc nội với bốn làn xe A, B, C, D ở phía trước tách riêng việc đón, trả khách. Làn A (sát nhà ga) chỉ cho xe chở người vào sân bay. Hai làn B và C dành cho ô tô cá nhân vào đón người. Làn D (trong nhà xe TCP) dành cho taxi, ô tô kinh doanh vận tải đón khách.
Sau điều chỉnh, xe công nghệ (Be, Grab...) không được đón khách tại các làn đường trên mà phải đón khách ở lầu 3, 4, 5 của nhà xe TCP hoặc đón ở làn phía bên nhà ga quốc tế.
Sau Tết, lượng khách trong nước đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến, dẫn đến tình trạng ùn ứ lộn xộn tại khu vực đón xe. Nhiều khách bị chèo kéo, ép giá cao khi đón xe.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!