vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh xây khu tái định cư ở các khu công nghiệp

2022-02-17 16:43

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh mới đây, đại diện Ban Quản lý các khu chế xuất - Khu công nghiệp (Hepza) cho biết việc này đang gặp nhiều khó khăn.

Hiện việc mở rộng các khu công nghiệp và xây dựng khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng của các khu công nghiệp tại thành phố đang gặp khó khăn.

Đơn cử như tại khu công nghiệp Hiệp Phước có diện tích đất sạch khoảng 200 ha, nhưng trong nhiều năm nay chưa cho thuê được do chưa xác định được giá thuê. Trong khi nhu cầu quỹ đất sạch hiện nay rất lớn. 18 khu công nghiệp, khu chế xuất hiện hữu của thành phố diện tích cho thuê đã gần lấp đầy. Doanh nghiệp rất cần diện tích đất lớn để cho thuê nhưng không có, trong khi đất sạch này đang bỏ trống.

Ngoài ra, Hepza cũng đề nghị đẩy nhanh triển khai các khu dân cư liền kề, xây dựng nhà ở xã hội phục vụ người lao động trước tình trạng chậm giải phóng mặt bằng, tỷ lệ bồi thường thấp.

Về vấn đề này, lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu phải triển khai đồng bộ, tạo điều kiện cho người dân ổn định chỗ ở, chủ đầu tư cùng các ban và các quận, huyện bàn bạc với dân để thống nhất phương án bồi thường, tái định cư, tạm cư; cố gắng bàn giao sớm và thực hiện theo dạng hợp đồng với người dân.

Lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không Long ThànhLập Hội đồng thẩm định điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không Long Thành

VTV.vn - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư là Chủ tịch Hội đồng. Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.3860545171202202-peihgn-gnoc-uhk-cac-o-uc-hnid-iat-uhk-yax-hnam-yad-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh xây khu tái định cư ở các khu công nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools