vĐồng tin tức tài chính 365

Khi phụ nữ CHỦ động và bùng nội LỰC

2023-11-23 07:08

Sự kiện thu hút cả trăm phụ nữ trong độ tuổi 20-40 tới tham gia tại Bitexco, quận 1, TPHCM.

Chia sẻ tại sự kiện, các chuyên gia hàng đầu trong các ngành, ở các vị trí khác nhau đều cho rằng “Khi người phụ nữ CHỦ động và bùng nội LỰC thì sớm hay muộn gì người phụ nữ cũng sẽ thành công”.

Ông Wayne Besant - Tổng giám đốc AIA Việt Nam giao lưu mở màn hội thảo
Ông Wayne Besant - Tổng giám đốc AIA Việt Nam giao lưu mở màn hội thảo

Khó khăn trong cuộc sống là vấn đề dễ dàng ngăn chặn sự phát triển cá nhân. Tại sự kiện nổi bật hàng đầu của phụ nữ chủ động, các diễn giả đã đặc biệt chia sẻ chân tình về hành trình nhận diện thách thức thường gặp.

MC dẫn chương trình kết nối khách mời giao lưu cùng các diễn giả
MC dẫn chương trình kết nối khách mời giao lưu cùng các diễn giả

Chủ động nhận diện thách thức

Trong vai trò một người quản lý, bà Trần Thị Ái Liên - Phó tổng giám đốc nhân sự AIA Việt Nam - nhìn thấy 3 thách thức hàng đầu mà các nhân viên nữ gặp phải.

Bà Trần Thị Ái Liên - Phó tổng giám đốc nhân sự AIA cùng các diễn giả thảo luận sôi nổi
Bà Trần Thị Ái Liên - Phó tổng giám đốc nhân sự AIA cùng các diễn giả thảo luận sôi nổi

Thứ nhất là khái niệm “trần bằng kính” - hay còn gọi là rào cản vô hình. Một số tổ chức đặt ra giới hạn trần với các nhân viên nữ. Hiện vẫn còn thực trạng chỉ có khoảng 15% phụ nữ có vị trí cao ở các tập đoàn lớn.

Thứ hai, định kiến về phụ nữ. Yêu cầu phụ nữ phải làm tròn vai trò người nội trợ trước khi bước ra xã hội, không được làm các công việc thường cho là của nam giới.

Thứ ba là cho rằng năng lực làm việc của nữ không bằng nam. Nhiều công ty luôn ưu tiên tuyển nhân viên nam, sẵn sàng loại ứng viên nữ đang mang thai.

Thêm một góc nhìn của bà Beanie Nguyễn - Huấn luyện viên sức khỏe toàn diện, nhà sáng lập Green Love 101, bà cho rằng thách thức ở lĩnh vực sức khỏe tinh thần cũng đáng báo động. Lúc mới khởi nghiệp, bà Beanie Nguyễn gặp nhiều áp lực công việc, tiền trả lương… nên thường thức dậy với tinh thần mệt mỏi. Song lúc đó, bà cũng như nhiều người thường phớt lờ vấn đề này. Điều đó, vô hình trung dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng cho bản thân.

Bổ sung ý kiến liên quan tới thách thức về sức khỏe, bà Tegan Burling - Huấn luyện viên phát triển quốc tế, Câu lạc bộ Tottenham Hotspur còn cho biết, hiện do bận rộn, phụ nữ văn phòng thường chọn mua thức ăn nhanh. Thức ăn không lành mạnh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cảm xúc, cản trở hành trình chủ động của phụ nữ là điều không tránh khỏi.

Chủ động giải quyết các rào cản

Nhiều phụ nữ có mặt trong hội thảo tán đồng về thực trạng mà các diễn giả vừa nêu. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để giải quyết chúng một cách hiệu quả? Các diễn giả cũng đã nhiệt tình chia sẻ công cụ và chiến lược cũng như các kinh nghiệm ‘vô giá’.

Khách mời đặt câu hỏi với các diễn giả
Khách mời đặt câu hỏi với các diễn giả

Để góp phần dỡ bỏ những rào cản đối với nhân viên nữ, bà Trần Thị Ái Liên cho biết: “AIA có 60% nhân viên nữ. Nếu nhân viên nào bị khách hàng quấy rối thì AIA không dung thứ, sẽ có động thái kịp thời để răn đe và trừng phạt đối tượng gây ra”.

Bà Ái Liên cũng khẳng định quan điểm: không thể đánh giá phụ nữ thiếu năng lực chỉ vì họ đang làm mẹ, có con nhỏ; ngược lại, mọi phụ nữ cần được những người xung quanh tôn trọng và ủng hộ một cách khách quan. Và bà cũng muốn lan tỏa rộng rãi quan điểm này để phụ nữ không gặp phải những rào cản phi lý đó.

Song song với những khó khăn, nhiều phụ nữ vẫn khởi nghiệp và phát triển. Bà Beanie Nguyễn kể về hành trình giải tỏa những căng thẳng, áp lực của chính bà.

Bà Beanie Nguyễn - Huấn luyện viên sức khỏe toàn diện, nhà sáng lập Green Love 101
Bà Beanie Nguyễn - Huấn luyện viên sức khỏe toàn diện, nhà sáng lập Green Love 101

Lúc đầu, tôi muốn vượt qua bằng cách nói với bản thân rằng mình sẽ ổn. Chỉ cần ngủ 1 giấc, ngày mai sẽ khác. Sau đó, tôi nhận ra cách này không giải quyết được vấn đề vì cảm xúc vẫn đang dồn nén trong cơ thể mà thôi.

Cách đúng hơn mà chúng ta nên làm là: khi nhận ra quá mệt mỏi thì phải dừng lại. Bạn nên hít thở sâu 3 lần để cơ thể được thở đúng và được “refresh”.

Tiếp theo, đó là dành thời gian cho bản thân. Chỉ khi tinh thần thật thoải mái, chúng ta sẽ tự biết nên tiếp tục cố gắng hay đã đến lúc cần buông để nghỉ ngơi”.

Bà Tegan Burling đặc biệt nhấn mạnh, phụ nữ cũng nên chú ý sức khỏe thể chất. Cần phải ý thức về thực phẩm sạch và xây dựng thực đơn 50% rau, 25% tinh bột, còn lại là đạm.

Bà Tegan Burling (thứ ba từ phải sang)- Huấn luyện viên phát triển quốc tế, Câu lạc bộ Tottenham Hotspur
Bà Tegan Burling (thứ ba từ phải sang) - Huấn luyện viên phát triển quốc tế, Câu lạc bộ Tottenham Hotspur

Người có chia sẻ sau cùng về vấn đề này là bông hồng thép của Marathon Việt Nam Nguyễn Tiểu Phương. Bà cho rằng tạo thói quen đi ngủ sớm, tránh sử dụng các chất kích thích, xây dựng lối sống lành mạnh sẽ giúp phụ nữ sống khỏe và hạnh phúc hơn.

Sự kiện diễn ra trong không khí gần gũi, khách mời chủ động chụp hình cùng các diễn giả
Sự kiện diễn ra trong không khí gần gũi, khách mời chủ động chụp hình cùng các diễn giả

Bùng nội lực khám phá bản thân, vươn tới ước mơ

Ngoài những vấn đề trên, các chuyên gia cũng gợi mở giải pháp để phụ nữ phát triển bản thân và sự nghiệp.

Theo bà Trần Thị Ái Liên, trong hành trình phát triển sự nghiệp, bà luôn khám khá bản thân để biết mình muốn gì.

Bà mong tạo ra nhiều giá trị hơn cho xã hội, muốn chọn ngành nhân sự thay vì an phận để làm giáo viên như ngành học ban đầu. Để thực hiện điều đó, bà luôn yêu thương bản thân, giữ kỷ luật các mục tiêu và cam kết thành thói quen.

Bà Liên dẫn chứng về việc hình thành thói quen. Bà muốn đưa con đi học tới khi con tròn 12 tuổi và cam kết với bản thân giữ thói quen này. Sau đó, bà tham gia lớp cao học buổi tối. Rồi bà tiếp tục cùng con sang Philipines khoảng 3 năm để con có môi trường học tập mới và bà thì phát triển sự nghiệp. “Tôi muốn gửi gắm đến các chị em: chúng ta phải tin mình mạnh mẽ hơn những gì chúng ta nghĩ”.

Bà Cyana Dương chụp ảnh giao lưu cùng khách mời
Bà Cyana Dương chụp ảnh giao lưu cùng khách mời

Để biết mình muốn trở thành người thế nào, bà Cyana Dương - Nhà sáng lập Camie Fleur, cung cấp hoa sự kiện ở Úc - cho biết, trước khi làm việc gì, mình phải luôn hỏi làm điều này vì cái gì; đồng thời biết giữ kỷ luật và yêu thương bản thân.

Để phát triển được công ty hoa, bà giữ thói quen tập thể thao để có đủ năng lượng cho cả ngày. Học cách nói không với những người không thân thiết. Mỗi tháng có 1 buổi để nhìn về những thất bại và đừng bao giờ từ bỏ ước mơ.

Khi thất bại, bà sẽ đi từng bước nhỏ, ghi 3 công việc cần làm rồi đặt câu hỏi: Mình có tiếp tục làm được không, có giao lại cho ai? Có phần mềm công nghệ nào tự động hóa việc này…?

Bà Beanie Nguyễn nhận ra rằng mọi thứ trong cuộc sống đều đến từ giá trị cốt lõi của bản thân. Chỉ khi biết yêu thương bản thân đúng cách, cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Nhiều người cho rằng đó là lối sống ích kỷ. Nhưng thực tế, chỉ khi bản thân được yêu thương thì mới trao yêu thương cho người khác được. Điều này giống như khi đi máy bay, mặt nạ dưỡng khí rơi xuống trong tình huống khẩn cấp thì chúng ta phải đeo cho bản thân trước”.

Buổi thảo luận nhận được sự tán dương của nhiều khách mời
Buổi thảo luận nhận được sự tán dương của nhiều khách mời

Tegan Burling đúc kết rằng để vươn tới ước mơ, chìa khóa là khám phá bản thân, kiên trì với ước mơ và phải thường xuyên gặp bậc thầy trong lĩnh vực mình yêu thích để được thúc đẩy. Chúng ta sẽ lên được tầm cao mới nếu chịu khó đi từng bước.

Tại hội thảo, bà Irene Tsang - Nhà sáng lập LiftWomen Group cũng cho biết, phụ nữ khởi nghiệp không dễ tiếp cận các nguồn tài chính. LiftWomen là tổ chức hướng đến phụ nữ, kết nối phụ nữ với các nguồn tài chính, hỗ trợ để có thể thành công.

 Hiện LiftWomen đã hỗ trợ hàng trăm công ty khởi nghiệp, học bổng với mức tài trợ cao, phù hợp để người khởi nghiệp bắt đầu dự án một cách tốt nhất.

Tôi đến đây để kết nối phụ nữ và cùng với AIA nâng đỡ phụ nữ phát triển” - bà Irene Tsang chia sẻ.

Cũng trong ngày Sự kiện Nữ Chủ Lực, buổi chiều đã diễn ra 2 buổi workshop liên quan chủ đề “Cân bằng cảm xúc nơi công sở” và “Cách xây dựng thương hiệu cá nhân” với sự tham gia của hai diễn giả Beanie Nguyễn, Sophie Hà Nguyễn cùng cả trăm khách mời. Nhiều khán giả cho rằng nội dung workshop đã đem lại sự hiểu biết đáng giá trong hành trình Chủ động & Bùng nội Lực.

Thanh Hoa

Nguồn: NCL

Xem thêm: lmth.7616051a-cul-ion-gnub-av-gnod-uhc-un-uhp-ihk/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Khi phụ nữ CHỦ động và bùng nội LỰC ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools