Khi chủ sở hữu của Gucci – Kering và Hermes báo cáo doanh thu trong tuần này, các nhà đầu tư tìm thấy những dấu hiệu cho thấy các tập đoàn thời trang xa xỉ lớn tự tin rằng những người mua sắm giàu có đang sẵn sàng trả giá cao hơn cho các phụ kiện hàng hiệu.
Louis Vuitton đã thông báo tăng giá trên toàn cầu từ 16/2 do chi phí sản xuất và vận chuyển cao hơn. Đây là một trong những thương hiệu lớn đầu tiên có động thái tăng giá trong năm nay.
Louis Vuitton đã thông báo tăng giá hôm 15/2. Ảnh: AFP
Sức mạnh định giá có thể trở thành động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu vào năm 2022 đối với nhóm hàng cao cấp của ngành hàng da và thời trang, sau một chuỗi tăng giá vào năm 2021 và 2020.
Người tiêu dùng đang háo hức tiêu tiền vào thời trang và phụ kiện xa xỉ sau nhiều tháng mắc kẹt ở nhà. Các thương hiệu đang tận dụng cơ hội đó để làm cho sản phẩm của họ thậm chí còn đắt hơn và độc quyền hơn.
Các blogger trên nền tảng truyền thông xã hội Xiaohongshu của Trung Quốc dự báo giá bán của Gucci có thể cao hơn khi hãng này tận dụng động cơ lợi nhuận. Túi đeo vai Marmont nhỏ của Gucci, hiện có giá 2.600 USD, sẽ tăng khoảng 3% trong khi các phụ kiện khác của Gucci có thể tăng 10-15%. Các thành viên của mạng xã hội này, được biết đến như với cái tên Little Red Book, thường lấy thông tin từ các cộng tác viên bán hàng của các thương hiệu và giữ kỷ lục dự đoán tăng giá đúng. Tuy nhiên, họ thường không bao giờ tiết lộ nguồn thông tin.
Nhãn hàng Balenciaga của Kering đã tăng giá hồi đầu tháng 1 ở Trung Quốc, theo Xiaohongshu. Giá của những chiếc túi xách Hourglass kích thước nhỏ và siêu nhỏ đã tăng 3,5-4% lên lần lượt là 2.764-2771 USD.
Ảnh: Bloomberg |
Hermes cho biết có khả năng sẽ giải quyết vấn đề giá cả khi báo cáo thu nhập vào cuối tuần này, bác bỏ thông tin của các nhà phân tích rằng công ty đã tăng giá trong tháng trước từ 3 đến 10%.
Chanel đã tăng giá một số chiếc túi xách được săn lùng nhiều nhất của mình ba lần vào năm ngoái, với chiếc túi xách cổ điển cỡ nhỏ của hãng hiện có giá khoảng 8.200 USD, cao hơn 60% so với năm 2019.
Ảnh: Ritzmagazine / Instagram |
Theo dự báo của HSBC, Kering dự kiến sẽ báo cáo mức tăng trưởng doanh số bán hàng tăng 20% trong quý IV/2021, nhờ vào các khoản đầu tư tiếp thị tạo ra tiếng vang trong lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Gucci vào năm ngoái.
Theo Phương Kim
NĐH