vĐồng tin tức tài chính 365

Giá trị thương hiệu VPBank đạt gần 900 triệu USD

2022-02-18 03:39
Giá trị thương hiệu VPBank đạt gần 900 triệu USD - Ảnh 1.

Giá trị thương hiệu VPBank được Brand Finance định giá đạt gần 900 triệu USD - Ảnh: VPBANK

Theo Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 73% lên mức 871 triệu USD. Như vậy, chỉ trong vòng 6 năm, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 15 lần tính từ lần đầu tiên được Brand Finance định giá ở mức 57 triệu USD vào năm 2016.

Đồng thời, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) của ngân hàng này cũng được xếp loại AA trong thang xếp hạng từ D tới AAA+. Bên cạnh đó, chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được chấm 73,6 điểm (trong thang điểm 0 - 100), tăng 14,84 điểm so với lần đầu tiên VPBank lọt vào Top 500 vào năm 2019.

Các thương hiệu được lựa chọn và xếp hạng năm 2022 dựa trên các trụ cột chính gồm sức mạnh thương hiệu, kết quả kinh doanh và dự báo tăng trưởng trong tương lai. Trong đó kết quả kinh doanh và dự báo tăng trưởng được trích xuất từ nguồn thông tin của Công ty Tài chính Bloomberg, đảm bảo tính khách quan và minh bạch đối với tất cả các thương hiệu trên toàn thế giới.

Đại diện VPBank cho biết việc các chỉ số thương hiệu của VPBank đạt giá trị tích cực và vượt gần 40 bậc trong bảng định giá của Brand Finance năm nay là một điều đáng tự hào trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam liên tục chịu ảnh hưởng bởi các đợt dịch COVID-19.

"Đây là sự ghi nhận xứng đáng dành cho những nỗ lực của ngân hàng khi liên tục cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch vụ nhằm mang đến nhiều giá trị vượt trội cho cho khách hàng, cổ đông và người dân Việt Nam, hướng tới mục tiêu cao nhất vì một Việt Nam thịnh vượng", vị đại diện này khẳng định.

Kết thúc năm 2021, tổng tài sản của VPBank đạt gần 548.000 tỉ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 14.580 tỉ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng dư nợ cho vay đạt trên 348.000 tỉ đồng. Tổng vốn chủ sở hữu đạt hơn 86.000 tỉ đồng, nằm trong top đầu các ngân hàng tại Việt Nam. Tổng số lượng khách hàng tiếp cận đạt hơn 19 triệu người.

Bên cạnh đó, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, VPBank luôn đồng hành, hỗ trợ tích cực doanh nghiệp và người dân. Ước tính năm 2021, tổng số tiền lãi VPBank đã giảm cho khách hàng là 605 tỉ đồng với tổng giá trị nợ được giảm lãi suất là 214.312 tỉ đồng cho gần 275.000 khách hàng.

Thêm vào đó, ngân hàng cũng dành ra hơn 500 tỉ đồng ủng hộ cho các hoạt động phòng chống CIVID-19 như ủng hộ Quỹ vắc xin, tặng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế điều trị cho bệnh nhân…

Nhờ đó, thương hiệu VPBank tiếp tục được các tổ chức uy tín quốc tế và trong nước đánh giá cao, thông qua các giải thưởng, danh hiệu uy tín như Ngân hàng xuất sắc nhất năm 2021 - House of Year, do Asia Risk trao tặng; Ngân hàng có sáng kiến Digital banking tiêu biểu (The Digital Banker bình chọn); 

Top 4 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam, do tạp chí danh tiếng Forbes đánh giá; Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất (trao tặng bởi tạp chí The Asiamoney); Tổ chức xếp hạng Moody’s đánh giá xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 - Tích cực, ngang bằng với mức xếp hạng quốc gia…

Brand Finance là công ty hàng đầu thế giới về cố vấn và định giá thương hiệu, được thành lập vào năm 1996, có trụ sở chính tại Luân Đôn (Anh).

Moody’s xem xét nâng hạng các chỉ số xếp hạng cho VPBankMoody’s xem xét nâng hạng các chỉ số xếp hạng cho VPBank

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's ngày 12-5 đã phát đi thông báo về việc đang xem xét nâng hạng hàng loạt chỉ số xếp hạng quan trọng cho VPBank.

Xem thêm: mth.33251429171202202-dsu-ueirt-009-nag-tad-knabpv-ueih-gnouht-irt-aig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá trị thương hiệu VPBank đạt gần 900 triệu USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools