vĐồng tin tức tài chính 365

Quả báo cuối đời dành cho kẻ ruồng rẫy vợ con

2022-02-18 19:06

Mỹ bị tổn thương dây thần kinh thị giác từ nhỏ sau một lần ngã xích đu. Đến tuổi trung niên, hai mắt Mỹ mất hẳn thị lực, buộc phải thôi công việc giáo viên. Sinh là chủ công ty xe du lịch, vừa lo kiếm tiền vừa chăm sóc người vợ bị mù và nuôi 6 con, việc nhà cũng do một tay Sinh đảm đương. Trong mắt các con, Sinh chính là "người hùng", bố kiểu mẫu.

Nhưng khi con trai lớn Lâm Tác Hiền học cấp hai, gia đình họ chuyển đến Đài Bắc, biến cố cũng bắt đầu.

Vợ chồng Lâm Đạt Sinh và Quách Phú Mỹ bên ba con lớn. Ảnh: Ettoday

Vợ chồng Lâm Đạt Sinh và Quách Phú Mỹ bên ba con lớn. Ảnh: Ettoday

Lâm Đạt Sinh bí mật dan díu với nhân viên tạp vụ trong công ty tên Lý Nguyệt Quế, kém 18 tuổi. Lợi dụng vợ bị mù, Sinh ngang nhiên dẫn tình nhân về chung sống cùng gia đình dưới danh nghĩa "giúp việc".

Phát hiện chuyện bố ngoại tình, Hiền, 15 tuổi, không thể chấp nhận sự thật. Vốn là học sinh giỏi, Hiền bỏ học, bỏ nhà đi lang bạt, kiếm sống bằng cách làm thuê trong nhà máy và bán tạp hóa.

Con trai lớn bỏ nhà đi nhưng Sinh đang đắm chìm trong tình yêu mới, chẳng quan tâm, Mỹ bị mù không biết tìm con ở đâu. Cuối cùng, Hiền được thầy giáo tìm thấy, hết lời khuyên nhủ mới bằng lòng về nhà tiếp tục đến trường.

Nhưng khi trở về, Hiền thấy nhà cửa trống trơn, Sinh đã đưa tình nhân chạy đến Đài Đông trốn nợ do làm ăn thất bại, bỏ lại vợ con ở Đài Bắc.

Mất đi trụ cột kinh tế, 7 mẹ con phải chuyển đến căn nhà lụp xụp, sống tạm bợ nhờ số tiền ít ỏi Mỹ đi bán dạo dầu gội đầu trên phố.

Cuối 1984, Sinh đột nhiên tìm đến Mỹ sau thời gian dài không liên lạc với gia đình. Ông ta nhờ vợ vay mượn tiền và đề nghị gặp mặt bàn việc ly hôn. Nể tình cảm vợ chồng nhiều năm, Mỹ đến Đài Đông, ở tạm trong nhà của Sinh và Quế. Không ngờ sau khi cô từ chối cho vay tiền, Quế ôm hận trong lòng.

Trưa 16/12/1984, nhân lúc Mỹ đang tắm, Quế xông vào dội nước nóng khiến phần cơ thể dưới cổ bị bỏng 90%. Mỹ sau đó qua đời trong bệnh viện vì biến chứng nhiễm khuẩn huyết và suy thận, không kịp gặp các con lần cuối. Không còn mẹ, bố lại không quan tâm, ba con gái nhỏ phải vào viện mồ côi.

Quế chỉ bị kết án 7 năm 6 tháng tù vì viện cớ mắc bệnh tâm thần, sau đó lại được ân xá và giảm án, được trả tự do chỉ sau một năm 10 tháng ngồi tù.

Mãn hạn tù, Quế tiếp tục sống cùng Sinh và có một con trai. Nhưng dù vợ đã qua đời, Sinh không còn muốn kết hôn với tình nhân. Điều này khiến Quế tức giận, thường xuyên cãi vã với Sinh. "Tôi đã ngồi tù vì anh mà ngay cả một danh phận anh cũng không muốn cho tôi?", Quế chất vấn.

Tối 16/12/1988, Quế ôm con trai một tuổi bắt chuyến tàu từ Đài Đông về quê nhà ở Đài Bắc. Uống rượu say, nghĩ đến chuyện bị Sinh phụ bạc, Quế nhất thời nóng giận ném con xuống tàu. Hai tiếng sau, cô ta tỉnh táo lại, vội vàng báo cảnh sát, nói dối con trai bị rơi. Cảnh sát nhanh chóng giúp đỡ tìm kiếm đứa trẻ.

Dù bị rơi xuống từ tàu hỏa, phải nằm mấy tiếng đồng hồ trong giá rét, con trai của Quế vẫn sống sót, nhưng bị chấn thương não dẫn đến khuyết tật trí tuệ.

Sau khi biết chuyện, Sinh sợ hãi tính cách bất chấp tất cả của Quế, đồng ý kết hôn. Từ đó, Sinh hoàn toàn không liên lạc với 6 con của vợ cũ.

Năm 2003, Sinh đột ngột xuất hiện trước cửa nhà con trai lớn. Hiền choáng váng khi nhận ra ông lão thần kinh không bình thường, chỉ quấn một tấm chăn rách, cơ thể lộ ra nhiều vết thương, ngồi trên xe lăn trước mặt là bố mình.

Hiền vội gọi xe cấp cứu đưa bố đến bệnh viện. Khi hỏi ông ta có phải bị Quế đánh không, Sinh im lặng gật đầu.

Dù thất vọng vì bố phản bội gia đình, Hiền vẫn chi tiền đưa Sinh vào viện dưỡng lão an hưởng tuổi già. Không ngờ sau khi hồi phục, Sinh lén trốn đi. Nghĩ bố không muốn ở viện dưỡng lão và lại quay về tìm Quế, Hiền không quan tâm nữa.

Đến tháng 11/2004, Hiền nhận được tin dữ của bố. Ngày 15/11, sau khi say, Quế như phát điên cầm nồi cơm điện và chai rượu đập liên tiếp vào đầu Sinh.

Khi bị cảnh sát bắt, Quế dựng chuyện chồng 67 tuổi tự sát bằng nồi cơm điện, sau đó đổ tội cho con trai bị thiểu năng trí tuệ.

Lý Nguyệt Quế khóc lóc, đổ tội cho con trai khi bị bắt. Ảnh: Toutiao

Lý Nguyệt Quế khóc lóc, đổ tội cho con trai khi bị bắt. Ảnh: Toutiao

Con trai của hai người năm nay 17 tuổi nhưng nhận thức chỉ như đứa trẻ vài tuổi. Cậu ta diễn tả lại quá trình mẹ gây án cho cảnh sát. Thấy bố kêu cứu, cậu ta không dám can ngăn vì quá sợ hãi, đợi đến khi mẹ nằm nghỉ trên ghế mới dám gọi cảnh sát.

Quế bị kết án 14 năm tù và ba năm điều trị bắt buộc do được chẩn đoán có vấn đề về tâm thần và gây án khi say rượu. Cô ta bị bệnh chết trong trại tạm giam trước khi thi hành án.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, Ettoday, Huaxia)

Xem thêm: lmth.7288244-hnit-nahn-oeht-noc-ov-ob-ek-auc-oab-auq/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: vay

“Quả báo cuối đời dành cho kẻ ruồng rẫy vợ con”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools