vĐồng tin tức tài chính 365

Sát hại nữ sinh vì 'cược một bữa sáng'

2022-02-20 03:17

Một ngày tháng 10/2010, Rebecca Aylward - nữ sinh 15 tuổi ở thị trấn Aberkenfig xứ Wales, nhận được tin nhắn từ bạn trai Joshua Davids hẹn đi dạo để làm lành, nối lại tình cảm sau chia tay. Không nghi ngờ, Rebecca vui vẻ ra khỏi nhà nhưng cô đã không bao giờ quay trở lại nữa.

Người dân phát hiện thi thể nữ sinh dưới tán cây trong rừng vào sáng hôm sau, tại khu vực những thanh thiếu niên thường tụ tập để cắm trại. Theo kết quả giám định pháp y, Rebecca bị đánh nhiều lần vào đầu bằng vật cứng. Cảnh sát cũng tìm thấy một cục đá dính máu trong lùm cây gần hiện trường.

Joshua Davids và Rebecca Aylward. Ảnh: DailyMail

Joshua Davids và Rebecca Aylward trước khi xảy ra án mạng. Ảnh: DailyMail

Kiểm tra điện thoại của Rebecca, cảnh sát tìm được tin nhắn cuối cùng về cuộc hẹn. Joshua Davids bị triệu tập. Cơ quan chức năng cũng thu thập lời khai từ bạn bè của hai người.

Gia đình Rebecca vẫn không tin Joshua có liên quan tới sự việc. Bà Sonia Oatley, mẹ của nạn nhân cho rằng Joshua là một cậu trai đáng mến, luôn tỏ ra lịch sự và lễ phép.

Tuy nhiên, cảnh sát ghi nhận nhiều lời khai của các nhân chứng cho thấy Joshua Davids là một người có "tư duy bệnh hoạn, thích kiểm soát và thao túng người khác".

Bạn thân nhất của Rebbca cho biết, Joshua từng lén đọc nhật ký của bạn gái và tung tin đồn về việc cô có thai. Cả hai sau đó thường xảy ra mâu thuẫn. Khoảng tháng 1/2010, Joshua chia tay với Rebecca và qua lại với người khác. Trong cơn tuyệt vọng, Rebecca cũng tìm bạn trai mới nhưng luôn có ý định níu kéo quan hệ với Joshua.

Những người bạn khác thì kể rằng, Joshua đã nhiều lần rêu rao sẽ giết Rebecca và chia sẻ cho họ các kế hoạch của mình như: đẩy cô xuống sông rồi giả vờ nhảy xuống cứu, nhưng thật ra cố tình dìm chết bạn gái; hay đầu độc Rebecca bằng cách trộn các loại độc dược tìm thấy quanh vùng.

Vị trí xảy ra án mạng 12 năm trước. Ảnh: PRESS ASSOCIATION

Nơi xảy ra án mạng 12 năm trước. Ảnh: Press Association

Cảnh sát cũng thu thập hàng trăm tin nhắn Joshua gửi cho bạn bè có nội dung đề cập đến việc giết Rebecca. Cậu ta tỏ ra thích thú với việc mô tả chi tiết cảm giác của bản thân khi giết người. Bạn bè đáp lại bằng những tin nhắn cợt nhả vì nghĩ Joshua chỉ đang nói đùa. Trong đó, Joshua đã nhắn với một người bạn rằng: "Mày sẽ làm gì nếu tao giết chết cô ta (Rebecca)?" Người bạn đã đáp lại: "Nếu mày thật sự làm vậy, tao sẽ khao mày bữa sáng".

Hai ngày trước khi Rebecca bị sát hại, Joshua đã nhắn cho người bạn này: "Tao nghĩ sắp tới mày sẽ phải mua cho tao bữa sáng".

Từ lời khai của các nhân chứng và tài liệu thu được, tháng 6/2011, Joshua Davids đã bị kết án phạm tội Cố ý giết người, phải ngồi tù ít nhất 14 năm trước khi được xét ân xá do còn trong độ tuổi vị thành niên.

Quá trình xét xử, Joshua vẫn một mực phủ nhận hành vi của mình và đổ tội cho một người bạn. Đến năm 2017, sau một thập kỷ thi hành án, Joshua mới thú nhận hành vi của mình. Anh ta khai, sau khi dẫn Rebecca vào rừng, vờ âu yếm rồi tấn công vùng cổ cô bé. Mặc nạn nhân cầu xin, hắn tiếp tục nhặt cục đá lớn sát hại.

Davies cười trong ngày diễn ra phiên tòa sơ thẩm ở Swansea năm 2011. Ảnh: REX FEATURES

Davies cười trong ngày diễn ra phiên tòa sơ thẩm ở Swansea, năm 2011. Ảnh: Rex Features

Sau cái chết thương tâm của con gái, mẹ Rebbca đã trở thành một nhà vận động tích cực, đấu tranh, kêu gọi cộng đồng giúp đỡ cho các nạn nhân trong những vụ bạo hành, giết người liên quan đến phụ nữ, cũng như trợ giúp gia đình bà chữa lành những tổn thương về mặt tinh thần.

"Khi nghĩ đến việc cậu ta (Joshua) một lúc nào đó sẽ tự do và được đi lại trên đường phố, giữa những người bình thường, tôi thấy thực sự kinh hãi", bà Sonia trả lời trong một cuộc phỏng vấn và bà kêu gọi án tử hình dành cho Joshua, dù nước Anh đã bãi bỏ thi hành án tử hình từ lâu.

Năm 2019, loạt phim tài liệu Britain’s Deadliest Kids đã phát sóng một tập phim riêng về tội ác của Joshua Davids, nhắc lại vụ việc thương tâm từng gây rúng động nước Anh và đưa ra cảnh báo cho các bậc phụ huynh trên toàn thế giới.

Quang Đình (theo DailyMail)

Xem thêm: lmth.4507244-gnas-aub-tom-couc-iv-hnis-un-iah-tas/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sát hại nữ sinh vì 'cược một bữa sáng'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools