vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nhân nổi tiếng bị ám sát bằng xích chó, âm mưu tàn độc phía sau dần lộ ra

2022-02-21 11:53

Ngày 7/10/2020, truyền thông Nam Phi đồng loạt đưa tin về cái chết doanh nhân Leon Brits (41 tuổi) đến từ thị trấn Kakamas, thuộc tỉnh Northern Cape khiến dư luận nước này xôn xao.

Được biết, khi đang cùng vợ làm việc ở khách sạn của mình, nạn nhân đã nhận được một cuộc điện thoại của người làm yêu cầu trở về nhà riêng nằm cách đó không xa để giải quyết vấn đề chỗ ở cho thú cưng.

Đến giờ ăn trưa do không thấy chồng liên lạc lại hay trả lời tin nhắn từ bất cứ ai nên người vợ Suretha Brits (31 tuổi) đã trở về nhà và phát hiện anh ấy đã chết nổi trên hồ bơi.

Doanh nhân nổi tiếng bị ám sát bằng xích, âm mưu tàn độc phía sau dần lộ ra - Ảnh 1.

Leon Brits (áo trắng) và Suretha Brits (áo đen) đã ở bên nhau hơn 20 năm. Ảnh: Newsflash

Khám nghiệm tử thi chỉ ra hung thủ đã siết cổ Leon bằng dây xích chó và dùng dao đâm liên tiếp vào phần ngực khiến người đàn ông tử vong rồi mới kéo đến thả vào hồ bơi.

Những vật có giá trị trong nhà bao gồm bao súng cầm tay, điện thoại di động, vàng, tiền mặt và thậm chí cả kim cương cũng bị đánh cắp nên phía cảnh sát ban đầu nhận định đây làm một vụ cướp của giết người.

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là tại sao kẻ trộm lại cố tình dụ nạn nhân đến hiện trường trong khi đột nhập vào một căn nhà trống không sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Kẻ chủ mưu bị vạch trần

Mang theo nhiều nghi hoặc, cảnh sát ngay lập tức tiến hành điều tra sâu hơn vào vụ án và bắt được 3 nghi phạm lần lượt là Amantle Bareki (24 tuổi), Enrich Williams (34 tuổi) và Jacques Van Vuuren (37 tuổi).

Những tưởng vụ án đã có thể khép lại nhưng 5 tháng sau các nghi phạm lại bất ngờ khai ra sự thật rằng vợ của nạn nhân mới chính là kẻ đứng sau tất cả khiến ai nấy đều phải bàng hoàng.

Theo đó, người phụ nữ này đã đến kể lể với Jacques về việc Leon ngoại tình và nhiều lần bạo hành mình nên hi vọng gã ta sẽ giúp giết chồng với tiền công là là 400.000 Rand (khoảng 600 triệu đồng) kèm theo một chiếc nhẫn kim cương có trị giá 125.000 Rand (hơn 180 triệu đồng).

Tên này không muốn tay mình phải nhuốm máu vì vậy đã thuê Enrich và Amantle trực tiếp ra tay giết người rồi dàn xếp thành vụ án cướp của.

Sau đó, người vợ ác nhân đã lập tức bị bắt khi đang tận hưởng cuộc sống giàu sang với khối gia tài kếch xù mà chồng để lại.

Doanh nhân nổi tiếng bị ám sát bằng xích, âm mưu tàn độc phía sau dần lộ ra - Ảnh 2.

Kẻ chủ mưu (áo kẻ) khi bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Netwerk24.

Trước các bằng chứng đã quá rõ ràng cô ta, cuối cùng cũng đã phải nhận tội và bị kết án 40 năm tù giam (25 năm cho tội giết người và thêm 15 năm nữa cho tội chiếm đoạt tài sản).

Sau khi lật ngược thế cờ với Suretha, Jacques cũng đã bày tỏ sự hối hận và chấp nhận sẽ ngồi tù 20 năm để trả giá cho hành động của mình.

Theo The Mirror và Netwerk24

http://tintuc.vdong.vn/02/1238511.htm

Xem thêm: mth.2074900012202202-ar-ol-nad-uas-aihp-cod-nat-uum-ma-ohc-hcix-gnab-tas-ma-ib-gneit-ion-nahn-hnaod/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nhân nổi tiếng bị ám sát bằng xích chó, âm mưu tàn độc phía sau dần lộ ra”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools