vĐồng tin tức tài chính 365

Tay vợt 18 tuổi tiếp nối Nadal vô địch ATP trên sân đất nện

2022-02-21 12:01

Tay vợt 18 tuổi tiếp nối Nadal vô địch ATP trên sân đất nện - ảnh 1
Carlos Alcaraz trở thành tay vợt vô địch ATP 500 trẻ nhất. ẢNH: GETTY

Chiến tích đưa “truyền nhân của Nadal” Alcaraz trở thành nhà vô địch ATP 500 trẻ nhất từ trước đến nay.

Di chuyển nhanh hơn, mạnh hơn và nhanh nhẹn hơn đối thủ 29 tuổi Schwartzman, Alcaraz đã thể hiện đẳng cấp bậc thầy trên sân đất nện tại Rio de Janeiro (Brazil) để giành chiến thắng 6-4; 6-2 trong một trận đấu sẽ củng cố danh tiếng của anh là “Nadal mới”. Thế nhưng, đây là biệt danh Alcaraz không hề thích.

Chia sẻ sau khi giành được danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp, sau chức vô địch Umag hồi tháng 7 cũng trên sân đất nện, Alcaraz thổ lộ: “Tôi không thể tin được, đó là một cảm giác tuyệt vời. Bất chấp mọi khó khăn, đó là một giải đấu ngoạn mục đối với tôi”.

Clip chung kết Rio Open. Nguồn: Tennis TV

Chiến thắng sẽ đưa tay vợt đứng thứ 29 thế giới Alcaraz, nhảy bốn bậc lên xếp vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng ATP.

Tay vợt 18 tuổi hai lần bẻ giao bóng của Schwartzman trong set đấu đầu tiên. Lần thứ hai đoạt break đối thủ khi tỉ số đang là 4-4.

Set thứ hai bắt đầu với một break khác dành cho Alcaraz. Anh tiếp tục thống trị và kiểm soát set đấu, bất chấp nỗ lực cứu nguy của Schwartzman (đối thủ từng nhiều lần đả bại Nadal) để bước lên ngôi vô địch.

Tay vợt 18 tuổi tiếp nối Nadal vô địch ATP trên sân đất nện - ảnh 3
Cả Alcaraz và Schwartzman đều phải đấu đúp hai trận trước khi đụng độ ở chung kết Rio Open. ẢNH: GETTY

Để có mặt ở trận chung kết, thiếu niên người Tây Ban Nha đã giành “chiến thắng đúp” trong một ngày trước hai đối thủ người Ý, Fabio Fognini (tay vợt hạng 38 ATP) ở tứ kết và Matteo Berrettini (tay vợt số 6 thế giới) ở bán kết. Cả hai trận đấu đều tranh tài vào thứ bảy do bị hoãn vì trời mưa.

Bên kia lưới, Schwartzman thi đấu trận chung kết thứ 14 trong sự nghiệp, nhưng trông anh mệt mỏi hơn sau hai “trận thắng đúp”, khiến tay vợt người Argentina phải quần thảo tổng cộng 5 tiếng rưỡi trên sân.

Dù không chạm tay vào chức vô địch nhưng dự kiến, Schwartzman sẽ tăng một bậc lên xếp vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng ATP tuần này.

Xem thêm: lmth.1934401-nen-tad-nas-nert-pta-hcid-ov-ladan-ion-peit-iout-81-tov-yat/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tay vợt 18 tuổi tiếp nối Nadal vô địch ATP trên sân đất nện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools