vĐồng tin tức tài chính 365

Đôi tình nhân chiếm đoạt tiền tỷ từ lừa bán khẩu trang y tế

2022-02-21 16:42

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố, do có nhu cầu mua khẩu trang với số lượng lớn để xuất sang Trung Quốc nên anh Nguyễn Hải Phong (SN 1984, ở thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã nhờ người giúp tìm mối để mua.

Anh Phong được người quen giới thiệu gặp Nguyễn Văn Tân. Tân nói với anh Phong là trước đây từng là công an, có mối quan hệ trong ngành Công an, có cháu làm thủ kho trong Bệnh viện 19-8 Bộ Công an và có nguồn cung cấp khẩu trang y tế, có hóa đơn chứng từ. Anh Phong đã thống nhất với Tân sẽ mua 400 thùng khẩu trang và hẹn ngày 18/2/2020 gặp nhau ở Hà Nội để xem hàng, thỏa thuận giá và ký hợp đồng.

Trước khi gặp anh Phong, Tân đã bàn bạc với bạn gái là Phạm Thị Hường, "chia vai" Hường đóng giả “Thủ kho của Bệnh viện 19-8”, còn việc ngã giá với khách và mọi giấy tờ liên quan giao dịch Tân chịu trách nhiệm.

Sau đó, Tân và Hường đến cửa hàng bán lẻ khẩu trang để mua khẩu trang làm mẫu, mục đích cho anh Phong tin tưởng, từ đó sẽ đặt mua khẩu trang với số lượng lớn.

Ngày 19/2/2020, anh Phong xuống Hà Nội gặp Tân để giao dịch. Tân "nổ" rằng sẽ cho ô tô biển xanh và công an hỗ trợ chở hàng lên Lào Cai. Tin lời Tân, anh Phong ký hợp đồng mua khẩu trang với giá 6,4 tỷ đồng. Tân yêu cầu đưa trước 1 tỷ đồng tiền mặt để Tân làm việc với lãnh đạo bệnh viện để họ ký lệnh mở kho và xuất kho.

Nhận tiền, Tân để lại 1 căn cước công dân, giấy phép lái xe rồi cầm tiền đi vào trong Bệnh viện 19-8. Tân dặn anh Phong đứng ngoài chờ, lúc nào xe chở hàng khẩu trang ra, Tân sẽ gọi. Tân gọi điện thoại cho Hường bảo đến bãi trông xe của Bệnh viện 19-8 đón Tân. Gặp nhau, Tân và Hường cùng ra nhà nghỉ chia nhau số tiền đã chiếm đoạt được.

Anh Phong chờ không thấy Tân ra giao hàng, điện thoại không liên lạc được nên đã đến Công an phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) trình báo.

Tân có 1 tiền án 17 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý và tàng trữ trái phép vật liệu nổ; 1 tiền án 15 tháng tù về tội cướp tài sản; 2 tiền sự về hành vi tàng trữ trái phép pháo và đánh bạc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.7820616112202202-et-y-gnart-uahk-nab-aul-ut-yt-neit-taod-meihc-nahn-hnit-iod/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đôi tình nhân chiếm đoạt tiền tỷ từ lừa bán khẩu trang y tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools