vĐồng tin tức tài chính 365

Từ 15/3, du khách đến Việt Nam không cần đi theo tour

2022-02-21 16:43

Từ nay đến ngày 14/3, Việt Nam tiếp tục đón khách quốc tế thí điểm giai đoạn 2, sau đó sẽ mở cửa hoàn toàn du lịch. Đây là thông tin từ lãnh đạo Tổng cục Du lịch trong buổi họp báo sáng 21/2.

Cụ thể, theo Tổng cục Du lịch, trong giai đoạn thí điểm thứ 2 (từ nay đến ngày 14/3), các địa phương có quyền chủ động trong việc quyết định đón khách quốc tế, không giới hạn trong các địa phương như giai đoạn 1. Du khách đến Việt Nam cần tham gia tour 3 ngày, sau đó sẽ được tham gia các hành trình tự do.

Từ 15/3, du khách đến Việt Nam không cần đi theo tour - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

Còn bắt đầu từ ngày 15/3, theo đề xuất du khách sẽ không cần đi theo tour nữa, mà chỉ cần đáp ứng những tiêu chí về y tế như tiêm chủng, xét nghiệm. Ngoài ra, phải cài đặt ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 theo quy định và mua bảo hiểm có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 10.000 USD.

Riêng với khách nhập cảnh bằng đường hàng không, sau khi nhập cảnh, khách đi thẳng về nơi lưu trú đã đăng ký và không được tiếp xúc với cộng đồng; xét nghiệm nhanh tại nơi lưu trú, trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh.

Trường hợp có kết quả âm tính, khách được tham giam vào hoạt động du lịch. Trường hợp có kết quả dương tính, khách được cách ly y tế tại nơi lưu trú hoặc điều trị theo quy định của Bộ Y tế.

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cần đáp ứng yêu cầu gì trong giai đoạn 2?Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cần đáp ứng yêu cầu gì trong giai đoạn 2?

VTV.vn - Theo hướng dẫn của Bộ VHTT&DL, khách du lịch đã tiêm đủ liều vaccine, đã khỏi bệnh COVID-19 phải tham gia chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành ít nhất 3 ngày.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.77801644112202202-ruot-oeht-id-nac-gnohk-man-teiv-ned-hcahk-ud-3-51-ut/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Từ 15/3, du khách đến Việt Nam không cần đi theo tour”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools