vĐồng tin tức tài chính 365

“Học trò của chúng ta mới là những người đang truyền cảm hứng”

2022-02-22 06:07

Đại dịch COVID-19 đã để lại nhiều mất mát cho TP nhưng cũng từ đó đã tôi luyện cho ngành y chúng ta có những y bác sĩ, nhân viên y tế trưởng thành vượt bậc, đầy bản lĩnh.

 “…Nhà giáo dục người Mỹ William Arthur Ward từng nói: “Người thầy trung bình chỉ biết nói, người thầy giỏi biết giải thích, người thầy xuất chúng biết minh họa và người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng”. Tôi chắc chắn rằng quý thầy cô đang ngồi trong hội trường này cũng đồng ý với tôi, ở ngoài kia, ngoài tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19, hàng ngàn y bác sĩ, nhân viên y tế, học trò của chúng ta mới chính là những người đang truyền cảm hứng thật sự.

Chính họ, những học trò của chúng ta đã và đang sẵn sàng xung phong ra tuyến đầu, sẵn sàng đối mặt với lây nhiễm, hy sinh tình cảm gia đình, thậm chí hy sinh cả tính mạng để cứu chữa người nhiễm COVID-19.

Chính họ, những y bác sĩ, học trò của chúng ta hai năm qua luôn phải đối mặt với nhiều áp lực trong điều trị và phải làm việc gấp đôi, gấp ba trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt.

Có lần vào nửa đêm, một học trò, một bác sĩ giỏi đã gọi điện thoại cho tôi rồi bật khóc nức nở vì bất lực không cứu được người bệnh, trong khi số ca bệnh rồi bệnh nhân tử vong liên tục tăng quá nhanh ở thời điểm đó.

Thuốc có thể chữa được bệnh tật nhưng chỉ có những bác sĩ mới cứu được các bệnh nhân. Chính vì thế, đã có hàng ngàn y bác sĩ, nhân viên y tế bị nhiễm COVID-19 và sau khi cách ly, điều trị khỏi bệnh vẫn không về với gia đình, vẫn tiếp tục tình nguyện ở lại sát cánh cùng đồng đội cứu chữa cho bệnh nhân. Hình ảnh đó thật đẹp, thật đáng tôn vinh và là niềm cảm hứng, là động cơ thôi thúc chúng tôi, những thầy cô luôn phải học hỏi, nghiên cứu, cập nhật để truyền đạt kiến thức cho những học trò đầy bản lĩnh, đáng tự hào của chúng ta.

“Học trò của chúng ta mới là những người đang truyền cảm hứng” - ảnh 1
GS-TS-BS Nguyễn Công Minh phát biểu tại buổi gặp mặt, tri ân. Ảnh: PĐ

Chúng tôi cũng mong Sở Y tế cần xem công tác đào tạo sau đại học có chất lượng là một trong các nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên ở ĐH Y Dược TP.HCM và ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Nguồn nhân lực cao này chính là các hạt nhân ở các cơ sở y tế và sẽ đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong quản lý và chuyên môn của ngành y tế ở các tuyến cơ sở. Đây chính là nguồn nhân lực đóng góp vào sự phát triển của ngành y tế, nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân...

Đại dịch COVID-19 đã để lại nhiều mất mát cho TP nhưng cũng từ đó đã tôi luyện cho ngành y chúng ta có những y bác sĩ, nhân viên y tế trưởng thành vượt bậc, đầy bản lĩnh. Và hy vọng với đội ngũ thầy thuốc giỏi và bản lĩnh này, cùng với những quyết sách đúng đắn, kịp thời, số ca nhiễm và số bệnh nhân tử vong vì COVID-19 sẽ giảm đến mức thấp nhất, đưa cuộc sống của người dân TP trở lại bình thường… 

GS-TS-BS NGUYỄN CÔNG MINH (*)

 (*) Chia sẻ của GS-TS-BS Nguyễn Công Minh tại buổi họp mặt các giáo sư, phó giáo sư, thầy thuốc tiêu biểu trong hoạt động đào tạo nguồn lực y tế cho TP.HCM do Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức ngày 21-2, Pháp Luật TP.HCM xin lược trích.

Xem thêm: lmth.4254401-gnuh-mac-neyurt-gnad-iougn-gnuhn-al-iom-at-gnuhc-auc-ort-coh/eohk-cus/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

““Học trò của chúng ta mới là những người đang truyền cảm hứng””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools