vĐồng tin tức tài chính 365

Đề xuất nhiều chính sách thuế tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển

2023-02-01 06:37

Đồng thời, Bộ Tài chính cũng đề xuất tiếp tục giãn thời gian nộp thuế cho các doanh nghiệp thực hiện giống như năm 2022. Các đề xuất này đã được doanh nghiệp và các chuyên gia đánh cao, được kỳ vọng tạo động lực mới cho doanh nghiệp tiếp tục phục hồi, phát triển, trong bối cảnh vẫn còn không ít khó khăn như hiện nay.

Ông Bùi Đắc Lập, Tổng giám đốc Công ty XNK Mây tre đan Đoàn Kết 1, cho biết: "Nếu được giãn thuế và giảm tiền thuê đất thì doanh nghiệp được giãn cả tỷ đồng. Chúng tôi sẽ dùng số tiền này tập trung vào mua nguyên liệu, tái tạo sản xuất, vượt lên lúc khó khăn".

Thời điểm cuối năm 2022 và đầu năm 2023, giá nguyên vật liệu đầu vào 1 số mặt hàng đã tăng cao hơn so với trước, trong khi đó lãi suất ngân hàng cũng tăng, ảnh hưởng tới dòng tiền của doanh nghiệp. Theo các chuyên gia, việc giảm tiền thuê đất và nhất là giãn nộp thuế sẽ giúp các doanh nghiệp giảm áp lực về dòng tiền bởi thực chất việc giãn nộp thuế là khoản vay không tính lãi của Nhà nước cho doanh nghiệp trong vòng 3 đến 6 tháng.

Bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán CPA Việt Nam, nói: "Khi được giãn thì số tiền đó lại quay vòng vào vốn lưu động và làm cho sản xuất kinh doanh tăng lên, thu nhập của người lao động tăng lên, dẫn đến các khoản đầu ra bán tăng và thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập nộp cũng tăng lên".

Năm 2022, hàng chục nghìn doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 đã được miễn, giảm, giãn nộp thuế, phí khoảng 233 nghìn tỷ đồng. Điều này đã giúp họ có thêm nguồn vốn lớn để đầu tư vào sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng, từ đó quay trở lại đóng góp cho ngân sách, nhờ vậy mà GDP năm 2022 đã tăng 8,02%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.97313123213103202-neirt-tahp-peihgn-hnaod-ohc-cul-gnod-oat-euht-hcas-hnihc-ueihn-taux-ed/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề xuất nhiều chính sách thuế tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools