vĐồng tin tức tài chính 365

Người lén bán phế liệu 60 thùng hồ sơ bị đình chỉ công tác

2023-02-07 10:18

Quyết định đình chỉ công tác với nữ cán bộ văn thư 34 tuổi của Phòng Dự án 3 được ký ngày 6/2.

Ngôi nhà số 17 Hạc Thành nơi xảy ra vụ mất cắp. Ảnh: Lê Hoàng

Ngôi nhà số 17 Hạc Thành nơi xảy ra vụ mất cắp. Ảnh: Lê Hoàng

Chánh văn phòng Ban quản lý Tôn Viết Nam cho hay Linh chưa giải trình lý do bán lượng lớn tài liệu với đơn vị do những ngày qua phải làm việc với cơ quan điều tra.

Ông cho hay thường ngày Linh không được giao giữ chìa khoá các kho lưu trữ hồ sơ của Ban quản lý ở số 17 Hạc Thành, thành phố Thanh Hóa. Để mở được cổng cô đã mượn chìa khoá từ bộ phận văn phòng.

Hôm 1/2, cán bộ Ban quản lý đến kho làm việc và phát hiện tài liệu đựng trong 60 thùng tôn, thùng giấy không còn nên trình báo công an.

Ba ngày sau, nhà chức trách xác định Linh đã lén bán số tài liệu nói trên cho người mua phế liệu, giá 9 triệu đồng. Đây là tài liệu liên quan các dự án, công trình 7-8 năm trước. Hiện công an đã thu hồi được hầu hết tang vật.

Bên trong căn nhà, cả trăm thùng tôn vứt lăn lóc dưới sàn phía ngoài sảnh tầng một nhưng hầu hết đã mất giấy tờ. Ảnh: Lê Hoàng

Nhiều thùng tôn xếp phía ngoài sảnh tầng một nhưng hầu hết trống rỗng. Ảnh: Lê Hoàng

Sau vụ mất tài liệu nói trên, Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa đã bố trí bảo vệ đến trông coi khu nhà 17 Hạc Thành. Hiện cửa chính và các phòng làm việc tại khu nhà hai tầng đã bị công an niêm phong. Bên ngoài, cả trăm thùng tôn xếp ngổn ngang.

Một người nói với VnExpress, trước Tết Nguyên đán thấy một xe tải thùng loại 2,5 tấn nhiều lần ra vào cùng một nhóm người bốc xếp. "Họ cười nói rôm rả, làm việc giữa ban ngày chứ không có vẻ lén lút", người này cho hay.

Công an hiện niêm phong toàn bộ căn nhà để phục vụ điều tra. Ảnh: Lê Hoàng

Công an niêm phong toàn bộ căn nhà để phục vụ điều tra. Ảnh: Lê Hoàng

Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa, thành lập ngày 16/9/2021 trên cơ sở sáp nhập Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông số 1 và số 2 tỉnh Thanh Hóa.

Lê Hoàng

Xem thêm: lmth.0147654-cat-gnoc-ihc-hnid-ib-os-oh-gnuht-06-ueil-ehp-nab-nel-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người lén bán phế liệu 60 thùng hồ sơ bị đình chỉ công tác”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools