vĐồng tin tức tài chính 365

Phụ nữ độc thân sở hữu nhà nhiều hơn đàn ông độc thân

2023-02-09 14:17
Phụ nữ độc thân sở hữu nhà nhiều hơn đàn ông độc thân - Ảnh 1.

Có hơn 10 triệu ngôi nhà ở Mỹ thuộc sở hữu của phụ nữ độc thân - Ảnh: HOLLYWOOD UNLOCKED

Báo cáo thị trường cho vay trực tuyến LendingTree phân tích dữ liệu từ một khảo sát của Cục điều tra dân số Mỹ, phát hiện 10,76 triệu ngôi nhà ở Mỹ là của phụ nữ độc thân, trong khi chỉ có 8,12 triệu ngôi nhà được đàn ông độc thân sở hữu.

Đàn ông độc thân được phát hiện sở hữu và chiếm tỷ lệ nhà ở lớn hơn chỉ ở hai bang, Bắc Dakota (khoảng 13% so với 11% đối với phụ nữ độc thân) và Nam Dakota (12% so với 11%), thuộc vùng miền Tây hoang dã.

Nghiên cứu đề xuất một số lời giải thích có thể chấp nhận được.

Đầu tiên, không phải tất cả phụ nữ đều có thu nhập thấp hơn, theo tờ The New York Times.

Điều này đặc biệt đúng với phụ nữ dưới 30 tuổi, những người có thu nhập bằng hoặc cao hơn thu nhập của nam giới ở 22 thành phố lớn của Mỹ. Đồng thời, bằng hoặc cao hơn ít nhất 90% thu nhập của nam giới ở 107 thành phố khác, theo báo cáo.

Báo cáo của Hiệp hội Môi giới Địa ốc Quốc gia cho biết phụ nữ độc thân chi tiêu ít hơn. Và thường tập trung tiền dành cho nhà cửa.

Phụ nữ cũng có tuổi thọ cao hơn nam giới, vì vậy ⁿmột số phụ nữ độc thân sở hữu và ở trong nhà của họ là những góa phụ trước đây đã sống với chồng.

Điều này có thể giúp giải thích tại sao ở bang Florida thân thiện với người về hưu, lại có tỉ lệ sở hữu nhà của phụ nữ độc thân cao hơn nam giới độc thân 4,5%, theo LendingTree.

Theo ông Tendayi Kapfidze, nhà kinh tế trưởng tại LendingTree, còn một nguyên do có thể lý giải, đó là sự gia tăng ổn định của phụ nữ trong lực lượng lao động.

"Ngay bây giờ, tỉ lệ tham gia lực lượng lao động của phụ nữ là khoảng 58%", ông Kapfidze nói.

Ngoài ra, ông Nicole Middendorf, một cố vấn tài chính và nhà phân tích tài chính ly hôn, cho biết: “Trong lịch sử, phụ nữ ly hôn sẽ lấy nhà và điều đó chủ yếu vẫn đúng. Mặt khác phụ nữ ngày càng có xu hướng độc thân và tập trung vào sự nghiệp hơn".

Chưa kể phụ nữ được nuôi dạy để tránh rủi ro hơn nam giới và trong trường hợp nhà đất, điều đó đã cho kết quả đúng.

Ông Middendorf nhấn mạnh: Dù lý do là gì, tâm lý e ngại rủi ro cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giải thích tại sao có nhiều chủ nhà là phụ nữ độc thân hơn nam giới độc thân.

Gen Y ưu tiên "đầu tư cho thuê" hơn là sở hữu nhàGen Y ưu tiên 'đầu tư cho thuê' hơn là sở hữu nhà

Theo một báo cáo tìm hiểu về người tiêu dùng của Công ty bất động sản hỗ trợ công nghệ Mynd, ngày càng có nhiều thanh niên Gen Y (thế hệ Millennials) ưu tiên “đầu tư cho thuê” trước khi sở hữu ngôi nhà mơ ước.

Xem thêm: mth.83633323280203202-naht-cod-gno-nad-noh-ueihn-ahn-uuh-os-naht-cod-un-uhp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phụ nữ độc thân sở hữu nhà nhiều hơn đàn ông độc thân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools